Huyện Châu Thành: Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại cơ sở y tế và trường học

Thứ sáu - 04/11/2022 14:56
Quan cảnh buổi tập huấn.
Quan cảnh buổi tập huấn.
Vừa qua, Trung tâm Y tế  huyện Châu Thành tổ chức tập huấn về hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá cho các học viên đang công tác tại các cơ quan, trường học, cơ sở y tế trên địa bàn huyện Châu Thành. Đến dự buổi tập huấn có ThS. Nguyễn Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; BS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội - Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện và hơn 120 đại biểu tham dự.
Tại buổi tập huấn các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trao đổi các nội dung, về phòng chống tác hại thuốc lá như: Các thành phần độc hại trong khói thuốc lá; Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; Các bệnh thường mắc phải khi hút thuốc lá và hít phải khói thuốc thụ động; Những thiệt hại về kinh tế, môi trường do việc sử dụng thuốc lá gây nên; Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế; Các nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và lợi ích của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá. Đồng thời, các các đại biểu đã được hướng dẫn việc triển khai các hoạt động phòng, chống tác thuốc lá tại đơn vị nơi làm việc của mình.
Qua đó, giúp cho các cán bộ tham gia hoạt đồng phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, trường học, cơ sở y tế đang công tác trên địa bàn huyện hiểu hơn về tác hại của thuốc lá. Góp phần bảo vệ sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân, hướng tới môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp.
 

 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thái Dương (TTYT huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]