Phường IV, thành phố Vị Thanh: Ghi nhận 12 ca mắc sốt xuất huyết

Thứ sáu - 10/02/2023 15:11
Chiều ngày 9-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh, Trạm Y tế Phường IV, chính quyền địa phường tổ chức kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống sốt xuất huyết tại Khu vực 3, Phường IV. Đoàn đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi và tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế kiểm tra lăng quăngtrong các dụng cụ chứa nước tại nhà hộ dân KV3, phường IV, thành phố Vị Thanh.
Cán bộ y tế kiểm tra lăng quăngtrong các dụng cụ chứa nước tại nhà hộ dân KV3, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Theo thông tin Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh, từ đầu năm đến nay, Phường IV ghi nhận 12 ca mắc sốt xuất huyết tăng 12 ca so với cùng kỳ. Hiện ổ dịch tại Khu vực 3, với 23 hộ dân đã ghi nhận 4 ca mắc, trong đó có 1 ca vẫn đang nằm viện. Vừa mới ghi nhận thêm 2 trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh sốt xuất huyết.
Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu. Người lớn và trẻ em đều có thể mắc bệnh sốt xuất huyết. Bệnh có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như suy gan, thận, sốc do mất máu, xuất huyết não… dẫn đến tử vong.
Để tích cực phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn. Hàng tuần loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá... Ngủ mùng, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

(Khoa Truyền thông GDSK - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]