Sẽ đồng loạt ra quân chiến dịch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm đợt II từ ngày 11 đến 13 -10

Thứ sáu - 07/10/2022 04:46
Ngày 27-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika và bệnh tay-chân-miệng đợt II, năm 2022.
Các đại biểu phân tích những nguyên nhân khiến dịch bệnh gia tăng thời gian qua và đưa ra những giải pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới.
Các đại biểu phân tích những nguyên nhân khiến dịch bệnh gia tăng thời gian qua và đưa ra những giải pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới.
Chiến dịch sẽ được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh và đồng loạt ra quân thực hiện từ ngày 11 đến ngày 13-10 tới. Hoạt động chiến dịch sẽ lấy ấp, khu vực làm trọng tâm để tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, hướng dẫn người dân thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng nhằm đưa các hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika đến tận hộ gia đình, huy động cộng đồng thực hiện các biện pháp tự diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi-rút zika và sốt xuất huyết, bệnh tay-chân-miệng. Ngoài ra, sẽ huy động 100% cơ quan chính quyền, ban ngành, đoàn thể, trường học, cơ sở y tế và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức thực hiện các hoạt động tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống các bệnh này.
Chiến dịch được thực hiện trước tình hình nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp ở tỉnh. Ngoài dịch Covid-19, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận 650 ca, tăng 604 ca so với cùng kỳ năm trước. Bệnh tay-chân-miệng ghi nhận 487 ca, tăng 180 ca so với cùng kỳ năm trước.
Các đại biểu đã mổ xẻ nguyên nhân dịch bệnh truyền nhiễm gia tăng trong những tháng đầu năm nay và đề xuất các giải pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới, trong đó, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh đợt II này nhằm tác động tích cực đến kiến thức và thực hành của người dân, nỗ lực kéo giảm số ca mắc các dịch bệnh truyền nhiễm trong những tháng cuối năm nay.

 

Tác giả bài viết: Theo HỒNG DIỄM (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]