TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Bệnh sốt xuất huyết gia tăng

Ngành Y tế các địa phương đang nỗ lực kiểm soát hiệu quả các ổ dịch mới và cũ trên địa bàn nhằm dự phòng hiệu quả sự lây truyền của bệnh sốt xuất huyết.
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Trong tuần qua, bệnh sốt xuất huyết đã gia tăng với 14 trường hợp mắc bệnh, trong khi tuần trước đó chỉ ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh. 14 trường hợp mắc sốt xuất huyết này ghi nhận ở huyện Châu Thành 6 trường hợp, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A mỗi huyện 3 trường hợp, thành phố Ngã Bảy 2 trường hợp.
Đây là tuần có số trường hợp mắc sốt xuất huyết cao nhất từ đầu năm đến nay, trước đó, tuần cao nhất cũng chỉ có 8 trường hợp mắc bệnh, có tuần không ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Tổng số mắc sốt xuất huyết đến ngày 30-5 là 37 trường hợp, giảm 1 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Đã có 5/8 huyện, thị, thành phố có trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết: huyện Phụng Hiệp 15 trường hợp, huyện Châu Thành A 9 trường hợp, huyện Châu Thành 7 trường hợp, thành phố Ngã Bảy 4 trường hợp, huyện Vị Thủy 2 trường hợp. Đa số các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ, có 1 trường hợp bệnh nặng, đối tượng mắc bệnh chủ yếu ở trẻ dưới 15 tuổi, chiếm tỷ lệ trên 88%.
                                                     

Tác giả bài viết: Theo HỒNG DIỄM (Báo Hậu Giang)