TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt (IPV) cho gần 25.000 trẻ ở tỉnh vào tháng 9 tới

Vừa qua, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có cuộc họp trực tuyến với 6 tỉnh, thành phố đang triển khai và chưa triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt (IPV) theo Quyết định số 2126/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch tiêm bổ sung vắc-xin bại liệt (IPV) năm 2020-2021, gồm: tỉnh Bình Dương và Đồng Tháp (đang triển khai), thành phố Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng, Bình Phước và Hậu Giang (chưa triển khai).
Ngành y tế Hậu Giang dự kiến triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin IPV bổ sung cho trẻ vào đầu tháng 9 tới.
Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đã có 57/63 tỉnh, thành phố trong cả nước hoàn thành Chiến dịch tiêm vắc-xin bổ sung IPV cho trẻ với trên 2,3 triệu trẻ được tiêm vắc-xin/tổng số hơn 2,6 triệu trẻ theo kế hoạch đề ra, đạt tỷ lệ 88% (đối tượng tiêm vắc-xin là nhóm trẻ có ngày sinh từ 1-3-2016 đến 28-2-2018). Do dịch Covid-19, kế hoạch tiêm đã được hoãn đến tháng 6-2022, đến nay còn 2 tỉnh đang triển khai và 4 tỉnh, thành chưa triển khai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh không thể tiếp tục trì hoãn nhằm để có thể bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt từ năm 2000 đến nay ở nước ta. Theo báo cáo của 4 tỉnh, thành chưa triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin, các địa phương này đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm, đang trình phê duyệt, hoặc đã có kế hoạch nhưng điều chỉnh thời gian tiêm, dự kiến sẽ hoàn thành tiêm chậm nhất đến tháng 9-2022.
Ngành y tế Hậu Giang dự kiến triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin IPV vào tháng 9 tới. Tại tỉnh, kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin IPV đã ban hành năm 2021, đang trình xin điều chuyển kinh phí từ năm 2021 sang năm 2022. Việc triển khai chiến dịch tiêm vào đầu tháng 9 sẽ thuận lợi khi các em trở lại trường học. Theo điều tra, trẻ trong nhóm đối tượng cần tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt (IPV) của tỉnh nhà là gần 25.000.

Tác giả bài viết: Theo HỒNG DIỄM (Báo Hậu Giang)