TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Tin vắn hoạt động tháng 7 của Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ

1. Vừa qua, thị xã Long Mỹ tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số năm 2022.
Quang cảnh tại buổi Lễ phát động.
Chiến dịch năm nay được tổ chức trong 03 tháng từ ngày 01-7 đến ngày 30-9, chia thành 2 đợt. ​Đợt I: từ ngày 01/7 đến ngày 31/8/2022. ​Đợt II: từ ngày 01/9 đến ngày 30/9/2022. Theo chỉ tiêu tỉnh giao, thị xã Long Mỹ vận động 4.809 người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại. Trong đó, 632 người đặt dụng cụ tử cung, 60 thuốc cấy tránh thai, 113 đối tượng tiêm thuốc tránh thai, 834 người sử dụng bao cao su tránh thai và 3.170 người sử dụng thuốc uống tránh thai. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho người dân tiếp cận các thông tin kiến thức về dịch vụ nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; vận động người cao tuổi trong diện từ 60 -79 tuổi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, mỗi cặp vợ chồng sinh đủ 2 con, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh. Bên cạnh đó cung cấp các gói dịch vụ và miễn phí đối với đối tượng nghèo, cận nghèo, đối tượng được bảo trợ xã hội như: sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, khám và điều trị phụ khoa miễn phí, tầm soát ung thư cổ tử cung, siêu âm, ung thư vú; khám phát hiện các khiếm khuyết thai nhi bằng cách sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai từ tuần thứ 11 đến 13 tuần 6 ngày; sàng lọc sơ sinh phát hiện dị tật ở trẻ bằng cách lấy máu gót chân trẻ mới sinh tốt nhất từ 48-72 giờ; quản lý khám sức khỏe cho người từ 60 tuổi trở lên, …
2. Vừa qua, Công đoàn và Đoàn ủy Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt ngày Gia đình Việt Nam. Tại đây, các đại biểu tham dự được ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam, đồng thời Ban tổ chức đã khen thưởng các gia đình có thành tích nổi bậc trong năm qua và tặng quà cho các gia đình. Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức với mục đích đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.
12
Đại diện các gia đình CBCNVC của Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ tham gia họp mặt ngày GĐVN.

Tác giả bài viết: Thanh Thoảng – Phạm Sanh (Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ)