Chuẩn bị sẵn sàng tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ tư - 20/04/2022 14:14
Chiều ngày 18-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cho các trung tâm y tế và các cán bộ tham gia công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.
BS.CKII Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì tại điểm cầu CDC Hậu Giang
BS.CKII Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì tại điểm cầu CDC Hậu Giang
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe CDC Hậu Giang, thông tin về 2 loại vắc-xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là vắc-xin Pfizer và Moderna. Trong đó, vắc-xin Moderna sử dụng cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi. Thông tin về quy trình khám sàng lọc, công tác tiêm chủng và theo dõi, xử lý phản ứng sau tiêm (nếu có) đảm bảo triển khai tiêm chủng cho trẻ an toàn, hiệu quả và hợp lý.
Trong đợt triển khai đầu tiên dự kiến trong tháng 4 này (hiện tỉnh chưa nhận vắc-xin về), tỉnh sẽ tiến hành tiêm vắc-xin cho học sinh lớp 6 trước, sau đó sẽ tiêm rộng rãi cho các độ tuổi còn lại theo quy định. Riêng những học sinh lớp 6 trên 12 tuổi tính đến thời điểm tiêm chủng nhưng vẫn chưa tiêm vắc-xin trong các đợt tiêm chủng trước thì sẽ tiêm liều 0,5ml thay vì liều 0,25ml như các trẻ khác. Cán bộ tiêm chủng cần kiểm tra kỹ các thông tin, trước khi tiêm để tránh nhầm lẫn…
Qua rà soát thống kê từ các địa phương, toàn tỉnh có hơn 89.300 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt này, tăng hơn 700 trẻ so với dự kiến trước đó là hơn 88.500 trẻ. Nguyên nhân do đến tháng 4 năm nay, một số trẻ đã đủ tuổi tiêm vắc-xin nên được các địa phương bổ sung vào danh sách. Các điểm tiêm, dự kiến sẽ được bố trí tại các trường học trên địa bàn, để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh đến tiêm.
Phát biểu tại buổi tập huấn, BS.CKII Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nhấn mạnh: “Rút kinh nghiệm từ các đợt tiêm chủng trước, các địa phương cần đảm bảo tiêm đến đâu nhập liệu lên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, hoàn thành trong ngày. Về số liệu trẻ có tăng so với số liệu ban đầu, các địa phương cần rà soát, đảm bảo tính chính xác để dự trù kinh phí vật tư, số lượng vắc-xin được đầy đủ, đảm bảo không lãng phí vắc-xin. Riêng những trường hợp trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là F0, các địa phương cần lưu ý để có hướng tư vấn, chọn thời điểm tiêm phù hợp, theo quy định”.
Dự kiến, trong những ngày tới, tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 6.800 liều vắc-xin và sẽ tiến hành tiêm ngay cho trẻ trong độ tuổi, đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: NHẬT MINH (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]