Đảm bảo đến ngày 15-4 tới, hoàn thành xác nhận tiêm chủng bằng chữ ký số tại tỉnh

Thứ tư - 20/04/2022 14:07
Từ ngày 12 đến 15-4, Sở Y tế thành lập đoàn đến kiểm tra các địa phương về công tác triển khai ký số phục vụ cấp hộ chiếu vắc-xin phòng Covid-19 và kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong ngày 12-4, ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, đến làm việc với Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh và Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy.
Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy.
Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy.

Đại diện Đoàn công tác lưu ý các trung tâm y tế cần liên kết chặt chẽ với đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số để xác thực dữ liệu thông tin tiêm chủng cho người dân. Đảm bảo đến ngày 15-4 tới, các địa phương hoàn thành xác nhận tiêm chủng bằng chữ ký số, đây là điều kiện bắt buộc để được cấp Hộ chiếu vắc-xin.
Theo Sở Y tế, tính đến ngày 24-3, số người tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh chưa gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) do lỗi về CMND/CCCD là 263.010, dữ liệu đã gửi thành công nhưng hệ thống CSDLQGDC báo sai là 229.540 trường hợp. Để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với CSDLQGDC và cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân, Sở Y tế đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an huyện, thị xã, thành phố phối hợp với trung tâm y tế các địa phương cập nhật, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 do lỗi về CMND/CCCD và hệ thống CSDLQGDC báo sai.
- Hộ chiếu vắc-xin có 11 trường thông tin: Họ tên, ngày tháng năm sinh, bệnh dịch, số mũi tiêm, ngày tiêm, liều số, sản phẩm vắc-xin... Các thông tin được đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với CSDLQGDC sẽ được cấp hộ chiếu vắc-xin mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Tác giả bài viết: Theo NHẬT MINH (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]