Đẩy mạnh tiêm mũi 3, chuẩn bị chu đáo tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ tư - 27/04/2022 14:30
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Bích Thiện (CDC Hậu Giang)
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Bích Thiện (CDC Hậu Giang)
“Tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi phải hết sức cẩn thận, không để  tiêm nhầm giữa các loại vắc-xin”, là nhấn mạnh của bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương sơ kết công tác tiêm vắc-xin mũi 3 và triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cũng đề nghị: “Sở Y tế phân công nhân lực hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của việc tiêm vắc-xin mũi 3, để người dân hiểu và tham gia. Lực lượng tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi phải hết sức thận trọng, tuân thủ đúng quy trình. Việc triển khai tiêm phải hết sức cẩn thận, không để xảy ra tình trạng tiêm nhầm giữa các loại vắc-xin. Có phương án huy động nhân lực nhập dữ liệu vào hệ thống quản lý dữ liệu tiêm chủng, tiêm ngày nào nhập liệu xong ngày đó. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cho phụ huynh nắm và hiểu thông tin, các bước chuẩn bị, chăm sóc khi đưa trẻ đi tiêm vắc-xin…”.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang), thông tin: Tính đến 17 giờ ngày 21-4, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 1,6 triệu liều vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ, đạt tỷ lệ 102,62%. Hiện, tỷ lệ tiêm mũi 3 của tỉnh đạt hơn 78%.
5
BSCKII. Võ Chí Đại (đứng), Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo nhanh tình hình tiêm vắc xin tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Bích Thiện
Liên quan việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Có 2 loại vắc-xin được sử dụng cho trẻ là Pfizer (tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi) và Moderna (tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi). Hậu Giang đã được Bộ Y tế quyết định được phân bổ 16.600 liều vắc-xin Moderna để tiêm cho trẻ trong độ tuổi này. Dự kiến, từ ngày 25-4 tới sẽ triển khai tiêm trước cho trẻ 11 tuổi trước, sau đó, hạ dần độ tuổi tiêm chủng theo quy định…
Tính đến ngày 22-4-2022, 8/8 trung tâm y tế triển khai ký số xác nhận thông tin phục vụ cấp Hộ chiếu vắc-xin được hơn 79.400 hồ sơ. Khó khăn hiện nay là nhiều người dân còn sai sót thông tin về chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hệ thống phần mềm còn nhiều lỗi,… nên việc cập nhật còn chậm. Dự kiến trước ngày 30-4 tới, tỉnh sẽ thực hiện ký số toàn bộ người tiêm chủng đã được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tác giả bài viết: NHẬT MINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]