Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lần 2 (mũi 4) cho người đã tiêm đủ liều cơ bản

Thứ hai - 27/06/2022 10:38
Từ ngày 23 đến ngày 24-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lần 2 (mũi 4) cho tất cả công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tuyến tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội đặc thù, các ngân hàng… trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Loại vắc xin tiêm đợt này là Pfizer.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 không chỉ là trách nhiệm, quyền lợi của cá nhân mà còn vì sức khỏe của cả cộng đồng.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 không chỉ là trách nhiệm, quyền lợi của cá nhân mà còn vì sức khỏe của cả cộng đồng.
Công tác an toàn tiêm chủng được triển khai tuân thủ các quy trình hướng dẫn an toàn tiêm chủng. Người đến tiêm chủng được sàng lọc thông tin tiêm chủng như họ tên, khoảng cách giữa các mũi tiêm, loại vắc xin đã tiêm,.... Người đến tiêm được đo huyết áp, nhiệt độ, mạch,... và khám sàng lọc trước tiêm. Tất cả các đối tượng sau tiêm đều được theo dõi sức khỏe, các phản ứng sau tiêm 30 phút và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, theo dõi nhận biết những dẫu hiệu nguy hiểm cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế. 
Người dân không nên từ chối tiêm vắc-xin phòng COVID-19 khi nghe các tin đồn chưa có căn cứ khoa học và không nên chủ quan với dịch Covid-19. Thời gian qua, chính nhờ thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin phòng bệnh đã góp phần giúp tỉnh kiểm soát tốt giảm số trường hợp mắc bệnh và tử vong ở tỉnh. Mỗi người dân đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là góp phần bảo vệ thành quả phòng chống dịch của tỉnh trong thời gian tới.
Vì sao cần phải tiêm phòng Covid-19 mũi nhắc lại 1, nhắc lại 2 ? Theo lời của ông Võ Chí Đại, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: “Vì khi đã tiêm 2 liều vắc-xin sau 3 tháng thì kháng thể bị suy giảm còn 30-40%, nếu không tiêm mũi nhắc lại mũi 1 hoặc mũi 2 khi SARS-CoV-2 tấn công vào cơ thể sẽ dẫn đến biến chứng và tử vong rất cao. Mặc khác, chiến lược tiêm vắc-xin phòng, chống dịch nếu không tiêm, khi dịch Covid-19 quay trở lại thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tính mạng, kinh tế của người dân. Tôi khuyên tất cả người dân hãy thực hiện tốt việc tiêm vắc-xin nhắc lại theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]