Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2)

Thứ tư - 08/03/2023 08:21
Ngày 27-2 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) tổ chức Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023). Tham dự có Ban Giám đốc Trung tâm và toàn thể viên chức của đơn vị.
Ban Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động đơn vị họp mặt nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Ảnh: Bích Thiện.
Ban Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động đơn vị họp mặt nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Ảnh: Bích Thiện.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế tháng 2-1955, thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, cùng nhau ôn lại truyền thống ngành y tế và nghe báo cáo tóm tắt về kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2022. Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trương Văn Hạnh, Giám đốc Trung tâm ghi nhận và biểu dương những thành tích, nỗ lực của nhân viên CDC Hậu Giang trong công tác phòng, chống dịch truyền nhiễm và thực hiện nhiệm vụ đơn vị. Trong thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và thực tốt hơn các nhiệm vụ của đơn vị. Kịp thời tham mưu cho Ban giám đốc đơn vị, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh truyền nhiễm phù hợp với điều kiện thực tế.
Trước đó, CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với chính quyền tổ chức Giải Cầu lông đôi nam nữ chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) với sự tham gia của 18 vận động viên đến từ 9 khoa, phòng của đơn vị. Kết quả, Khoa Xét nghiệm đạt giải nhất, Khoa Dược đạt giải nhì và Phòng Tổ chức – Hành chính đạt giải ba.
2a
Giải Cầu lông được tổ chức vào ngày 24-2 tại Sân Cầu lông của đơn vị. (Ảnh: Thành Ân).
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã tổ chức dâng hương Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), với sự tham dự của BSCKII. Lê Hoàng Tín, Giám đốc Bệnh viện và toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện. Trong buổi họp mặt sau đó, BSCK2. Lê Hoàng Tín đã gửi lời chúc mừng đến các chiến sĩ áo trắng trong và ngoài đơn vị với mong muốn mọi người có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn vững vàng trên con đường sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
2b
Toàn thể viên chức và người lao động Bệnh viện Sản Nhi tỉnh dâng hương Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Ảnh: Đình Huy.
Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Tham dự có ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, Lãnh đạo và viên chức của Trung tâm Y tế huyện, lãnh đạo trạm y tế các xã, thị trấn trên địa huyện và các đồng chí cán bộ về hưu, cán bộ lão thành đã từng công tác tại Trung tâm Y tế huyện tham dự. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống của ngành, trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
2c
Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Y tế trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh Lệ Hằng.
Vừa qua, tại Hội trường UBND thành phố Vị Thanh, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023). Tham sự có Lãnh đạo UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố; cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế, cán bộ hưu trí đã từng công tác ngành y tế thành phố Vị Thanh qua các thời kỳ.
Cách đây 68 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 68 năm qua, Ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm, bảo hiểm y tế, năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ đều có bước phát triển. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, lây lan nhanh và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Vị Thanh nói riêng đã kiên cường, bền bỉ, hy sinh để chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.
Đồng chí Lưu Văn Dủ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh đã phát biểu chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế thành phố Vị Thanh nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành; biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y bác sỹ, người lao động, nhất là tính chủ động, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, tập trung chỉ đạo, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.
Dịp này, Ban tổ chức đã tặng hoa và quà đến 26 cán bộ hưu trí đã công tác trong ngành y tế thành phố Vị Thanh.
2d
Tặng hoa và quà đến 26 cán bộ hưu trí đã công tác trong ngành y tế thành phố Vị Thanh.

Với chủ đề: “Ngành y tế Long Mỹ vượt khó sau đại dịch Covid-19”, Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023). Trong đó, tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam để ôn lại truyền thống, thành tựu của ngành y tế địa phương; tổ chức hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở 3 xã: Lương Tâm, Xà Phiên và Lương Nghĩa; tổ chức các hoạt động hội thao với các trò chơi: đua xe đạp chậm, chuyền chanh, cờ ca rô... tạo không khí vui tươi cho cán bộ, công nhân viên trung tâm. Ngoài ra, tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên nguyên lãnh đạo, cán bộ đơn vị.
Ngoài các hoạt động cụ thể, trong thời gian này, Trung tâm Y tế huyện truyền thông về các sự kiện y tế tiêu biểu, các thành tựu kỹ thuật y khoa chuyên sâu, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; công tác chăm sóc toàn diện người bệnh và nâng cao sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh; kết hợp chặt chẽ y học cổ truyền với y học hiện đại; thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia…

2g
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở 3 xã: Lương Tâm, Xà Phiên và Lương Nghĩa.

Tác giả bài viết: Bích Thiện – Đình Huy – Lệ Hằng – Mỹ Linh – Văn Lào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]