7,6 triệu mũi vắc xin Covid-19 chưa được cập nhật trên hệ thống

Thứ tư - 27/04/2022 14:37
Sáng nay 26-4, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến đến 11.000 điểm cầu trên cả nước về làm sạch dữ liệu tiêm chủng Covid-19, triển khai đề án 06 của Chính phủ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. GS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đồng chủ trì hội nghị.
GS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại hội nghị.
GS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Khai mạc hội nghị, GS. Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện cả nước đã tiêm trên 212 triệu mũi vắc xin Covid-19 nhưng 7,6 triệu chưa được các địa phương cập nhật trên phần mềm quản lý tiêm chủng dù Bộ Y tế đã nhiều lần thúc giục. Hiện còn 43 triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 chưa đồng bộ dữ liệu về tiêm chủng và dữ liệu công dân quốc gia.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe hướng dẫn Tổ công tác về các nhiệm vụ trong đề án 06, quán triệt về công tác triển khai nhiệm vụ của Đề án 06, hướng dẫn quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng.
 

7
BSCKII. Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, dự họp với Bộ Y tế tại điểm cầu trực tuyến UBND tỉnh.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Việc liên thông dữ liệu, xác thực các thông tin không những phục vụ cho việc tiêm chủng Covid-19 mà còn có lợi ích, ý nghĩa quan trọng về lâu dài khi triển khai những ứng dụng khác như Quản lý sức khỏe điện tử toàn dân. Thời gian tới cần đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh việc chuyển đổi số với ngành y tế. Riêng về vấn đề tiêm chủng gần đây tốc độ đang chậm lại. Việc tiêm mũi 1, mũi 2 với người lớn cơ bản đã hoàn thành 100% nhưng việc tiêm mũi 3 hiện chậm, trong khi không có tình trạng thiếu vắc-xin tại các địa phương. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương triển khai nhanh chiến dịch tiêm chủng vắc-xin, phải hoàn thành tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 – dưới 18 tuổi và đẩy mạnh hoàn thành việc tiêm cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi trong quý II tới.
7
GS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu kết luận tại hội nghị.
Được biết, ngày 6-1-2022, Chính phủ ban hành Quyết định số 06 phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Theo đó, các thông tin công dân sẽ dần được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử, cùng với ứng dụng VNEID sẽ giúp người dân chỉ sử dụng duy nhất thẻ CCCD thay thế nhiều giấy tờ khác để thực hiện các giao dịch với các cơ quan Nhà nước, bảo đảm chính xác và thuận tiện. Bộ Công an đã kết nối với dữ liệu bảo hiểm xã hội và công dân có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử để khám bệnh bảo hiểm tại các cơ sở y tế. Theo lộ trình, các thông tin về y tế, giấy phép lái xe, thẻ tín dụng, an sinh xã hội... tiếp tục được nghiên cứu, tích hợp để thực hiện các yêu cầu đa dạng của người dân trên các lĩnh vực.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]