Bệnh viện Sản Nhi Khoa tiếp nhận một bệnh nhi nam nhập viện

Thứ hai - 06/03/2023 16:15
Vừa qua, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tiếp nhận một bệnh nhi nam (1 tháng 12 ngày tuổi, trú tại xã Vị Bình, huyện Vị Thuỷ) nhập viện với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng.
Hiện nay sức khỏe của bệnh nhi đã ổn và không còn tình trạng co giật.
Hiện nay sức khỏe của bệnh nhi đã ổn và không còn tình trạng co giật.
Qua khai thác bệnh sử, được biết trước khi vào viện 3 ngày, bé có biểu hiện khò khè nên gia đình đã tự mua thuốc cho bé uống. Sau khi uống 30 phút, bé xuất hiện tình trạng co giật, ngưng thở, tím toàn thân.
Theo BSCKII. Đặng Thị Phương Trang - Trưởng khoa Hồi sức tích cực -  Chống độc cho biết: “Khi nhập viện bé tím toàn thân, nằm yên thỉnh thoảng co gồng, Sp02 66-70%, chi ấm vừa, mạch rối. Từ kết quả thăm khám bác sĩ chẩn đoán tình trạng co giật của bệnh nhi là do ngộ độc thuốc và được điều trị theo phác đồ, chỉ định các xét nghiệm tìm tác nhân gây ngộ độc”. Sau 9 ngày điều trị và theo dõi, hiện nay sức khỏe của bệnh nhi đã ổn và không còn tình trạng co giật.
Qua trường hợp này, Bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo với các bậc cha m. Khi con bị bệnh hay có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe cần đưa con đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và việc sử dụng thuốc cho con phải tuân theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc cho con khi bị bệnh. Không sử dụng các loại thuốc không rõ nhãn mác, thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Các bà mẹ cũng tuyệt đối không mượn đơn thuốc của trẻ khác khi con có triệu chứng tương tự. Bởi ở mỗi trẻ, biểu hiện, tình trạng bệnh lý khác nhau, cần được bác sĩ khám, chẩn đoán, kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh lý của trẻ.

Tác giả bài viết: Theo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]