Bệnh viện Sản Nhi tỉnh: Phẫu thuật thành công trường hợp mắc u xơ tử cung nặng gần 4,5 kg

Thứ tư - 24/08/2022 14:39
Vừa qua, ê kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang đã phẫu thuật thành công cho trường hợp bệnh nhân mắc u xơ tử cung có trọng lượng khoảng 4,5 kg, đường kính khoảng 30 cm.
Hình  ảnh các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh   phẩu thuật lấy khối u xơ tử cung  nặng gần 4,5kg.
Hình ảnh các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phẩu thuật lấy khối u xơ tử cung nặng gần 4,5kg.
Bệnh nhân là chị N. T. H. P, 42 tuổi, trú tại huyện Long Mỹ. Khối u được chị P phát hiện hơn 3 năm vì hoàn cảnh khó khăn nên không phẫu thuật được. Trước khi nhập viện, bệnh nhân đau vùng bụng dưới kèm ra máu âm đạo kéo dài. Các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp u xơ tử cung to có biến chứng rong huyết kèm thận ứ nước độ II.
Theo Bác sĩ CKII. Trương Phong Trần - Trưởng khoa Sản Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, hầu hết các u xơ tử cung là lành tính, tuy nhiên khối u xơ to như trường hợp này là rất hiếm. Trường hợp u xơ tử cung của chị P là rất to, u chiếm hết ổ bụng từ cùng đồ đến thượng vị, một phần nằm trong dây chằng rộng, đã có biến chứng chèn ép ứ nước ở thận và rong huyết.
Cũng theo bác sĩ Trần, chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện và điều trị sớm bệnh lý phụ khoa nói chung, cũng như bệnh lý u xơ tử cung.

Tác giả bài viết: Theo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]