BVĐK thành phố Ngã Bảy: Sinh hoạt khoa học kỹ thuật về chẩn đoán điều trị thoái hóa khớp gối

Thứ hai - 06/03/2023 16:25
Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy tổ chức sinh hoạt khoa học kỹ thuật thường kỳ tại phòng giao ban Bệnh viện. Đến tham dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có BSCKII. Nguyễn Thanh Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Trần Thanh Ven Trưởng phòng KHNV - ĐD cùng các bác sĩ và dược sĩ của Bệnh viện.
BSCKI. Võ Văn Cuông trình bày chuyên đề về thoái hóa khớp gối.
BSCKI. Võ Văn Cuông trình bày chuyên đề về thoái hóa khớp gối.
BSCKI. Võ Văn Cuông trình bày chuyên đề về “Chẩn đoán điều trị thoái hóa khớp gối và tràn dịch khớp gối bằng thuốc corticoid tác dụng chậm”, tóm tắt bệnh án với chẩn đoán: tràn dịch khớp gối/ thoái hóa khớp gối. Trên cơ sở đó, các bác sĩ, dược sĩ cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, học tập và cập nhật những kiến thức vào phác đồ điều trị của đơn vị.
5b

Tình huống lâm sàng.

Thông qua bệnh án cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại cần khắc phục và chấn chỉnh lại; phát huy vai trò hội chẩn, hội ý trong tua trực và một số cận lâm sàng để việc chẩn đoán, điều trị tích cực hơn.
Qua buổi sinh hoạt chuyên đề về thoái hóa khớp gối, BSCKII. Nguyễn Thanh Nam đã chốt lại một số vấn đề cốt lõi cho các bác sĩ, dược sĩ của bệnh viện trong việc khám lâm sàng, chỉ định cận lâm sàng, chẩn đoán và điều trị về thoái hóa khớp gối thực tế trong chuyên môn tại đơn vị. Đồng thời, cũng rút ra được một số vấn đề cần phải khắc phục trong thời gian tới .

Tác giả bài viết: Tin, bài: Yến Phương (BVĐK thành phố Ngã Bảy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]