BVĐK thành phố Ngã Bảy: Tin vắn hoạt động tháng 5

Thứ hai - 20/06/2022 13:39
1. Vừa qua, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn BVĐK thành phố Ngã Bảy đã tổ chức Hội thi đoán ý đồng đội, với sự tham gia của 34 công đoàn viên đến từ các khoa, phòng thuộc bệnh viện. Mỗi đội có 2 thành viên. Đại diện mỗi đội lên bốc thăm chủ đề thi. Mỗi đề thi gồm có 5 nội dung cần diễn tả. Một thành viên diễn tả nội dung chủ đề đã bốc thăm được, thành viên còn lại đoán ý trả lời. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải cho các đội có thành tích xuất sắc nhất. Kinh phí tổ chức hội thi hơn 2,7 triệu đồng. Được trích từ nguồn kinh phí của đơn vị mạnh thường quân tài trợ.
Ban tổ chức hội thi tặng quà lưu niệm cho các đội dự thi
Ban tổ chức hội thi tặng quà lưu niệm cho các đội dự thi
2. Vừa qua, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy tổ chức họp mặt kỷ niệm “Ngày Quốc tế Điều dưỡng”, với sự tham dự của hơn 85 điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện. Tại đây, các đại biểu được ôn lại truyền thống ngày Điều dưỡng, đồng thời ghi nhận công lao, tôn vinh hình ảnh người điều dưỡng và vị thế của Hội Điều dưỡng Việt Nam trong ngành Y tế và xã hội. Dịp này, Hội Điều dưỡng tỉnh Hậu Giang đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho 2 điều dưỡng có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, tuyên dương 15 điều dưỡng có đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc người bệnh, hoạt động chi hội và phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua.
2 1
Ông Trần Thanh Son (giữa), UVBCH Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Hậu Giang trao bằng khen và kỷ niệm chương của Hội Điều dưỡng Việt Nam cho hội viên xuất sắc.
3. Khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện đa khoa thành phố Ngã Bảy vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, tên Nguyễn Thị T, 52 tuổi, địa chỉ khu vực 6, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Bệnh nhân vào khám với triệu chứng nuốt nghẹn, khó thở, kèm nôn ói sau khi ăn thịt heo. Bác sĩ nhận định đây là một trường hợp cấp cứu cần can thiệp sớm nên cho chỉ định nội soi cấp cứu thực quản dạ dày, tá tràng. Bác sĩ Võ Văn Cuông tiến hành thực hiện nội soi cùng ê kíp phụ. Khi soi vào đến 1/3 trên thực quản, quan sát thấy có khối dị vật chiếm hết lòng thực quản không đẩy vào được. Theo bác sĩ Cuông nhận định khối dị vật có thể là một khối thịt bệnh nhân đã ăn bị mắc lại thực quản. Sau thời gian 5 phút, bác sĩ Cuông cùng ê kíp phụ đã lấy ra được một khối thịt, kích thướt khoảng 3 x 4 cm. Sau đó, bác sĩ thực hiện nội soi kiểm tra lại không còn phát hiện thêm dị vật, lòng thực quản thông thoáng. Bệnh nhân khỏe nhiều, không còn nuốt nghẹn, ăn uống được, sinh hoạt lại bình thường. Đây là trường hợp thứ 2 trong vòng 3 ngày, bệnh viện thực hiện nội soi cấp cứu lấy dị vật là khối thịt ra khỏi lòng thực quản, mà người bệnh đã ăn. Vì vậy, để tránh tình trạng này tiếp diễn, khi ăn người dân cần ăn chậm, nhai kỹ, mỗi lần ăn một ít để thức ăn xuống hết dạ dày mới ăn tiếp, nhất là đối với người lớn tuổi.
2 2
Khối thịt heo đã ăn bị nghẹt tại thực quản được bác sĩ nội soi lấy ra.
4. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy tổ chức sinh hoạt khoa học kỹ thuật thường kỳ tại Hội trường của bệnh viện. Tại đây, Ths.Bs.Võ Hoàng Sự trình bày cập nhật mới về chuyên đề “Chẩn đoán và điều trị suy tim mạn”; BSCKI.Võ Thị Hoa trình bày chuyên đề về “Sốt cao co giật” và tình huống lâm sàng cụ thể qua bệnh án bé 32 tháng tuổi bị sốt cao co giật; Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hồng thông qua tóm tắt bệnh án bệnh nhân nữ, 80 tuổi, với chẩn đoán viêm phổi, suy tim độ III, nhồi máu cơ tim cũ, viêm dạ dày. Trên cơ sở cập nhật mới và thông qua bệnh án, các bác sĩ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, học tập và cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới.
2 3
Ths.Bs.Võ Hoàng Sự trình bày cập nhật về chuyên đề suy tim mạn
5. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy đã tiếp đoàn làm việc của Sở Y tế về việc giám sát các cơ sở y tế quý 1 năm 2022, do BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn. Tại đây, đại diện lãnh đạo BVĐK thành phố Ngã Bảy đã báo cáo kết quả thực hiện tình hình hoạt động của đơn vị trong quý 1 năm 2022 và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Đoàn giám sát đánh giá cao về kết quả thực hiện của các đơn vị, mặc dù trong thời gian qua bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Thời gian tới, Sở Y tế phối hợp với các bộ phận có liên quan và trình lãnh đạo cấp trên để giải quyết sớm một số vấn đề còn vướng mắc theo đề nghị của BVĐK thành phố Ngã Bảy.
2 4
Quang cảnh tại buổi làm việc.
6. Vừa qua, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa thành phố Ngã Bảy đã tổ chức hoạt động “Hành trình theo chân Bác vì sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ tư vấn sức khỏe hậu COVID-19” năm 2022 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn thanh niên của Bệnh viện phối hợp cùng Đoàn thanh niên – Hội Liên hiệp thanh niên phường Hiệp Lợi tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí kết hợp siêu âm, điện tim và hỗ trợ tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho người cao tuổi, gia đình chính sách và người hậu COVID-19 trên địa bàn của phường. Đoàn đã thực hiện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, đo điện tim và siêm âm cho hơn 100 lượt người dân, với tổng số tiền 12 triệu đồng. Nguồn kinh phí vận động từ các mạnh thường quân.
2 5
Đoàn thanh niên đang khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Tác giả bài viết: Thanh Hường (BVĐK thành phố Ngã Bảy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]