Cấp cứu thành công ca cương dương hơn 48 giờ

Thứ ba - 14/06/2022 13:57
Các bác sĩ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, vừa cấp cứu thành công ca cương dương hơn 48 giờ cho bệnh nhân nam 46 tuổi mắc bệnh tâm thần phân liệt. Đây là một ca khó và hiếm gặp trong lĩnh vực nam khoa, được các bác sĩ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, BVĐK tỉnh kịp thời giải cứu giúp bệnh nhân khỏi nguy cơ bị hoại tử dương vật hoặc liệt dương vĩnh viễn.
Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cấp cứu thành công ca cương dương hơn 48 giờ.
Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cấp cứu thành công ca cương dương hơn 48 giờ.
Theo đó, bệnh nhân nam N.H.V, 46 tuổi, nhập viện tại Khoa Cấp cứu trong tình trạng dương vật cương cứng liên tục và đau dương vật hơn 48 giờ. Quá trình thăm khám và khai thác tiền sử bệnh nhân được chẩn đoán: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu do sử dụng Olanzapine trong điều trị bệnh lý tâm thần phân liệt thời gian dài.
Ê kíp phẫu thuật do bác sĩ CKII Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu và bác sĩ Nguyễn Trọng Nguyễn phụ trách chính, đã tiến hành điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa thể hang dương vật. Quá trình hút và bơm rửa được lặp lại nhiều lần cho đến khi máu hút ra có màu đỏ tươi.  Ngay sau can thiệp, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, dương vật mềm trở lại. Tuy nhiên, việc chậm trễ đến viện, dẫn tới hậu quả rối loạn cương dương về sau. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi để kiểm soát tình trạng rối loạn cương và có phương pháp điều trị phù hợp.
Bác sĩ CKII Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, khuyến cáo: “Ngay sau nhận thấy “cậu nhỏ” của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, bệnh nhân cần chú ý ngừng tất cả các kích thích tình dục; nếu dương vật cương cứng một phần hoặc toàn bộ dương vật thời gian kéo dài hơn 4 giờ vượt quá sự kích thích tình dục và cực khoái hoặc không liên quan đến sự kích thích tình dục đó là sự bất thường của cương cứng dương vật kéo dài và cần đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu như được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỷ lệ hồi phục này giảm đi, sự thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc của dương vật và thậm chí là hoại tử dương vật. Sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn”.
Cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: MINH DUYÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]