Hậu Giang dừng hoạt động tất cả trạm y tế lưu động

Thứ ba - 14/06/2022 13:59
Trạm y tế lưu động tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, khi còn hoạt động trước đây.
Trạm y tế lưu động tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, khi còn hoạt động trước đây.
Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất chủ trương dừng hoạt động các trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh. Giao nhiệm vụ quản lý, theo dõi, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà cho trạm y tế xã, phường, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực quản lý. Giao chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao, quản lý tài sản, trang thiết bị, sử dụng kinh phí tại các trạm y tế lưu động đảm bảo hiệu quả, theo đúng trình tự, thủ tục quy định, tổ chức chi trả đầy đủ các chế độ, phụ cấp cho người làm việc tại các trạm y tế lưu động theo quy định.
Từ đầu năm 2022, việc thiết lập các trạm y tế lưu động được Hậu Giang triển khai để phục vụ công tác theo dõi, quản lý và hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, hơn 70 trạm y tế lưu động được trang bị bình oxy (5 lít), máy đo SPO2, các túi thuốc và trang thiết bị y tế cần thiết trong điều trị Covid-19… nhân sự được trưng dụng từ trạm y tế cơ sở, có sự tăng cường từ trung tâm y tế tuyến huyện theo tình hình thực tế.
Không riêng gì Hậu Giang, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều tỉnh, thành đều dừng hoạt động của trạm y tế lưu động.

Tác giả bài viết: Theo HOÀNG NGUYÊN (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]