Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ

Thứ năm - 04/08/2022 14:59
Ngày 1-8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức tập huấn, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về cúm A. Chương trình tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Hậu Giang có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; các phòng, ban và đơn vị trực thuộc (ảnh).
BSCK2. Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hậu Giang.
BSCK2. Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hậu Giang.

Các đại biểu đã được tìm hiểu về công tác quản lý, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và bệnh cúm, phân tuyến điều trị, tổ chức thực hiện; một số vấn đề lưu ý trong chẩn đoán, điều trị cúm.
Hiện nay, bệnh đậu mùa khỉ do vi rút đậu mùa khỉ gây ra đã xuất hiện tại 79 quốc gia trên thế giới, với gần 22,5 nghìn ca mắc. Ngày 23-7 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với bệnh đậu mùa khỉ. Bên cạnh đó, dịch cúm, là bệnh truyền nhiễm cấp tính, cũng đang lây lan tại Việt Nam.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các địa phương phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ để tổ chức cách ly, điều trị kịp thời. Cùng với đó, các cơ sở khám chữa bệnh chủ động chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong; phòng lây nhiễm cho nhân viên y tế và cộng đồng. Song song với đó, các đơn vị ngành Y tế có sự chủ động trong công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch cúm phát triển, lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
Trước đó, ngày 29-7, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2099/QĐ-BYT hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ ở người.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]