Huyện Châu Thành: Ra quân xử lý môi trường ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Phú Tân

Thứ hai - 06/03/2023 16:16
Vừa qua, tại xã Phú Tân, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Phú Tân ra quân phát động tuyên truyền, xử lý môi trường ổ dịch sốt xuất huyết. Tham dự buổi ra quân có ThS. Nguyễn Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã cùng các ban ngành, đoàn thể, trạm y tế, trưởng ấp, cộng tác viên, tổ Y tế các ấp tham dự.
Cán bộ thu gom chai lọ, vật phế thải, vỏ dừa,... xung quanh khu dân cư.
Cán bộ thu gom chai lọ, vật phế thải, vỏ dừa,... xung quanh khu dân cư.
Tại buổi ra quân, cán bộ chương trình phòng chống dịch, truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế huyện phối hợp với chính quyền địa phương ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cảnh quan môi trường, xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại khu dân cư thuộc ấp Phú Tân A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành. Trên tinh thần chủ động phòng tránh dịch sốt xuất huyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi tuyên truyền; phát động người dân ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải tại gia đình, đường làng, xóm, ấp, khu dân cư, nhà văn hóa; kiểm tra lăng quăng, xử lý các điểm nước tồn đọng, phát quang bụi rậm để thông thoáng môi trường. Đồng thời, tại các gia đình thực hiện dọn vệ sinh, lật úp và thu gom các dụng cụ lắng nước như: lốp xe, các loại chai nước đã qua sử dụng, chậu hoa, các thùng hỏng có chứa loăng quăng; phun thuốc diệt côn trùng tại những nơi có nguy cơ cao để hạn chế thấp nhất sốt xuất huyết phát sinh tại địa phương..... quyết tâm không để tình trạng sốt xuất huyết có cơ hội bùng phát trong cộng đồng.
2a
Cán bộ và người dân tham gia vệ sinh môi trường, xử lý rác thải.
Qua đi thực tế một số hộ vẫn còn thiếu kiến thức đầy đủ và chưa hiểu đúng về bệnh sốt xuất huyết và ý nghĩa của việc phòng, chống dịch bệnh. Đây là một trong những vấn đề khó khăn thường gặp phải trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới cần đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh của người dân trong cộng đồng.
2b
Cán bộ Truyền thông tư vấn bệnh Sốt xuất huyết và cách phòng bệnh
Để phòng bệnh sốt xuất huyết phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng, đậy nắp kín các vật dụng chứa nước, loại bỏ các vật liệu phế thải, vỏ dừa đọng nước để không cho muỗi đẻ trứng. Người dân cần ngủ mùng phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt. Vì sức khoẻ cộng đồng, mọi người hãy chung tay phòng, chống sốt xuất huyết, không có lăng quăng sẽ không có sốt xuất huyết.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thái Dương (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]