Ngày 25-4, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ em.

Thứ tư - 27/04/2022 14:33
Ngày 25-4, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ em.
Các điểm tiêm đều thăm khám sức khỏe kỹ cho các em trong độ tuổi khi đến tiêm. Ảnh: LỆ HẰNG (TTYT huyện Vị Thủy)
Các điểm tiêm đều thăm khám sức khỏe kỹ cho các em trong độ tuổi khi đến tiêm. Ảnh: LỆ HẰNG (TTYT huyện Vị Thủy)
Trong ngày đầu tiên, sẽ tiêm cho trẻ từ 11 đến 12 tuổi trước (học sinh lớp 6 và trẻ ngoài cộng đồng) với số lượng 10.856 trẻ (Trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi có 7.874; trẻ đủ 12 tuổi có 2.982 trẻ - những trường hợp này trong đợt tiêm cho trẻ đủ 12 tuổi theo quy định của Bộ Y tế trước đây chưa đủ tuổi, nay thì đủ 12 tuổi), sau đó sẽ tiến hành hạ dần độ tuổi tiêm theo quy định.  Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho hoặc đã từng là F0 đã điều trị khỏi chưa đủ thời gian 3 tháng sẽ được hoãn tiêm. Sau tiêm, các em học sinh được bố trí ở lại điểm tiêm 30 phút để theo dõi sức khỏe.
Toàn tỉnh triển khai 29 điểm tiêm, bố trí tại các trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn. Tại mỗi điểm tiêm thành lập từ 3-4 bàn tiêm hoặc nhiều hơn, mỗi bàn tiêm đảm bảo tối thiểu số lượng 5 cán bộ: 1 cán bộ tiếp nhận, lập danh sách và hướng dẫn trước khi tiêm; 1 điều dưỡng đo mạch, huyết áp; 1 bác sĩ khám sàng lọc đã được tập huấn an toàn tiêm chủng; 1 y sĩ hoặc điều dưỡng thực hiện tiêm chủng đã được tập huấn an toàn tiêm chủng và 1 nhân viên y tế theo dõi sau tiêm. Ngoài ra, còn có đội cấp cứu gồm: 1 bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu; 2 điều dưỡng.
6
Toàn tỉnh triển khai 29 điểm tiêm, bố trí tại các trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn. Trong ảnh là các em ngồi chờ sau tiêm tại điểm tiêm Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ. Ảnh: THÀNH ÂN (CDC Hậu Giang)
Trẻ không đi học sẽ tiêm vắc-xin ở đâu?
Theo kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của UBND tỉnh: Đợt 1 (tiêm mũi 1), từ ngày 25-4 đến ngày 25-5-2022.
Trẻ em đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Trẻ em không đi học, tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thị xã, thành phố lựa chọn. Đối với trẻ em đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, trung tâm y tế, được tiêm tại điểm tiêm của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh hoặc các bệnh viện, trung tâm y tế có chuyên khoa nhi có đủ điều kiện cấp cứu. Riêng trẻ có bệnh lý nền và các trường hợp vượt khả năng của các điểm tiêm, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố lập danh sách gửi về điểm tiêm tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh hoặc các bệnh viện có chuyên khoa nhi có đủ điều kiện cấp cứu, để tiến hành tiêm chủng.                                               

Tác giả bài viết: Nhật Minh – Báo Hậu Giang

 Từ khóa: triển khai, chiến dịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]