Nhân viên y tế trăn trở chế độ chính sách, tiền lương

Thứ ba - 11/10/2022 13:55
Vừa qua, lãnh đạo Sở Y tế tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với viên chức và người lao động Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ để nắm lại tình hình hoạt động của Trung tâm trong 9 tháng qua và lắng nghe khó khăn, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, viên chức y tế, người lao động ở đây.
Nhiều nhân viên y tế Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ bày tỏ chế độ chính sách, tiền lương nhân viên y tế còn thấp.
Nhiều nhân viên y tế Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ bày tỏ chế độ chính sách, tiền lương nhân viên y tế còn thấp.

Bày tỏ ý kiến với lãnh đạo Sở Y tế, cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ trăn trở chính sách, tiền lương của nhân viên y tế chưa phù hợp với công sức bỏ ra, thời gian đi học dài, một số nhóm viên chức như bác sĩ mới ra trường, điều dưỡng thu nhập thấp không đảm bảo được đời sống. Một số chế độ chính sách phòng, chống dịch Covid-19 chậm chi chưa được nhận. Mong muốn được tăng chế độ, chính sách, chế độ đào tạo, quan tâm khen kèm thưởng. Đề nghị kịp thời tổ chức thi chuyển ngạch cho viên chức. Đề nghị cho trạm y tế rút một phần tiền công khám bệnh để chi lương tăng thêm cho nhân viên y tế trạm.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế, đề nghị mở sổ hạch toán riêng cho trạm y tế, thực hiện cân đối thu, chi của trạm y tế, nếu có kết dư được phép chi thu nhập tăng thêm sau khi trích lập các quỹ theo quy định. Về chế độ chính sách, tiền lương của viên chức y tế là vấn đề chung của toàn ngành y tế cả nước sẽ ghi nhận và phản ánh về trên. Để tăng thu nhập cho viên chức y tế, người lao động không cách nào khác phải nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ. Phải đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tăng sức hút người bệnh, tăng số lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh, tăng nguồn thu, đảm bảo đời sống viên chức y tế.
Sở Y tế sẽ tiếp tục có các chương trình gặp gỡ viên chức tại các cơ sở y tế tới đây.

Tác giả bài viết: Theo HỒNG DIỄM (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]