Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Thứ ba - 25/04/2023 16:12
Vừa qua, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2023. Đến dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và khoảng 400 đại biểu.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ phát động.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ phát động.
Tháng hành động vì ATTP năm 2023 diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5. Với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, tháng hành động huy động sự tham gia của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể các cấp và toàn xã hội trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP. Tập trung tuyên truyền việc chấp hành Luật ATTP và các văn bản hướng dẫn thi hành khác. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Góp phần nâng cao ý thức về đảm bảo ATTP cho các tổ chức, cá nhân. Giảm thiểu các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho người tiêu dùng.
2b
Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2023 huy động sự tham gia của khoảng 400 đại biểu.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh, nhấn mạnh: Tháng hành động gắn với các tiêu chí như 100% xã, phường, thị trấn tổ chức các đợt sinh hoạt cộng đồng, nâng cao kỹ năng cho người dân sản xuất thực phẩm an toàn; tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để thay đổi hành vi về thực hiện đúng các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Thực hiện 3 không: Không sản xuất rau không an toàn; Không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; Không sử dụng phụ gia hoá chất cho thực phẩm không có trong danh mục và bị cấm. 100% các vụ vi phạm về vận chuyển gia súc, gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc được xử lý đúng theo quy định pháp luật. Đảm bảo các cơ quan, đơn vị trường học, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, đông người, thực hiện ký cam kết chấp hành đầy đủ và thực hiện đúng các quy định về đảm bảo ATTP. Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật ATTP, Nghị định số 15 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn về ATTP.
2c
Sau lễ phát động đã diễn ra hoạt động diễu hành tại các tuyến đường trung tâm thành phố Vị Thanh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh chỉ đạo: Để Tháng hành động vì ATTP đạt kết quả tốt, đề nghị ngành y tế phối hợp với các cơ quan, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc các cấp, tổ chức đoàn thể, trường học, các cơ quan thông tấn báo chí, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATTP đến tất cả người dân. Yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp, các cơ sở thực phẩm thực hiện đúng các quy định về ATTP, ký cam kết đảm bảo ATTP, đẩy mạnh việc phát triển vùng và hộ dân sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng, sơ chế, chế biến đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc. Kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm về vận chuyển, buôn lậu, sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nguồn thực phẩm trái pháp luật. Đồng thời yêu cầu các cơ quan có liên quan cần có giải pháp quản lý chặt chẽ việc sản xuất, vận chuyển, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn xe cổ động của các huyện, thị, thành phố đã cùng diễu hành tại các tuyến đường trung tâm thành phố Vị Thanh để đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Tác giả bài viết: Tin ảnh: Đang Thư – Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]