Sẽ khám, phát hiện lao chủ động cho 2.000 người tại huyện Vị Thủy và thị xã Long Mỹ

Thứ hai - 25/07/2022 15:27
Bác sĩ khám, phát hiện bệnh lao cho người dân tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy
Bác sĩ khám, phát hiện bệnh lao cho người dân tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy
Vừa qua, Bệnh viện Phổi tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy triển khai khám, phát hiện lao chủ động cho trên 100 người thuộc đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh lao, gồm: người sống chung nhà với bệnh nhân lao đang điều trị, người ở cạnh nhà người bệnh lao, người đã từng mắc lao, người ở khu vực có người mắc lao sinh sống,… tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy. Người dân được khám tầm soát bệnh, tư vấn về bệnh lao. Kết quả khám tầm soát ghi nhận 15 trường hợp có tổn thương phổi qua chụp X-quang, những trường hợp này sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm Xpret để tầm soát phát hiện sớm bệnh lao. Nếu có mắc bệnh lao sẽ được điều trị sớm nhất.
Đây là xã đầu tiên được triển khai khám, phát hiện bệnh lao chủ động theo kế hoạch của Bệnh viện Phổi tỉnh. Theo kế hoạch, Bệnh viện Phổi tỉnh sẽ phối hợp khám phát hiện bệnh lao tại 9 xã, thị trấn còn lại của huyện Vị Thủy từ ngày 13 đến 22-7 với tổng số người cần khám phát hiện bệnh lao cả huyện đợt này là 1.000 người, trong đó, sẽ chụp X-quang cho 100% các trường hợp khám và làm xét nghiệm Xpret cho 10% các trường hợp được chụp X-quang. Sau đó, từ ngày 23 đến 31-7 phối hợp khám, phát hiện bệnh lao cho người dân ở 9 xã, phường của thị xã Long Mỹ, với chỉ tiêu khám 1.000 người. Theo mục tiêu đề ra kế hoạch khám, phát hiện chủ động bệnh lao tại huyện Vị Thủy và thị xã Long Mỹ sẽ khám cho tổng số 2.000 người.
Việc phát hiện bệnh chủ động nhằm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân lao, phát hiện sớm và đưa vào điều trị để khống chế sự lây nhiễm bệnh lao ở cộng đồng. Qua đó, đồng thời tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh lao cho người dân.
                                                         

Tác giả bài viết: Theo Hồng Diễm – Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]