Sở Y tế giám sát công tác y tế quý I tại TTYT huyện Phụng Hiệp

Thứ năm - 12/05/2022 03:11
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp tiếp đoàn giám sát công tác y tế quý I của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang do BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có BSCK2. Đồng Hoàng Thọ, Giám đốc TTYT Phụng Hiệp, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng TTYT; lãnh đạo các đơn vị trạm y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực.
Quang cảnh tại hội nghị.
Quang cảnh tại hội nghị.
Tại đây, BSCKII. Trần Thanh Phong, Phó Giám đốc TTYT huyện Phụng Hiệp báo cáo kết quả hoạt động y tế quí I và triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu quí II năm 2022. Theo báo cáo, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, tình hình dịch bệnh giảm so với cùng kỳ như SXH, TCM, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tương đối ổn. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng luôn được quan tâm đặc biệt là tuyên truyền bệnh COVID-19. Công tác an toàn thực phẩm luôn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ không để ngộ độc xảy ra. Các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số được triển khai thực hiện có hiệu quả. Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ của từng chương trình. Một số chương trình như tầm soát bệnh xã hội bệnh truyền nhiễm chưa thực hiện tốt, công tác tiêm chủng mở rộng, công tác tiêm ngừa COVID-19 mũi 3 đạt 76,3% chưa đạt so với kế hoạch đề ra.
Các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: Công tác tổ chức đào tạo, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị vật tư y tế, nâng cao chất lượng hiệu quả chăm sóc sức khỏe người dân, tạo sự hài lòng của người bệnh. Cập nhập phần mềm, thống kê báo cáo, rà soát bệnh, điều trị và tiêm ngừa COVID-19. Những khó khăn về kinh phí hoạt động trạm y tế cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19.
Phát biểu tại cuộc họp, BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ y tế huyện Phụng Hiệp đã quyết tâm đồng lòng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Tuy nhiên còn một số khó khăn, hạn chế mà phần báo cáo cũng như ý kiến đóng góp thảo luận của các đại biểu đã đưa ra. Đơn vị cần phải triển khai và khắc phục những thiếu sót đó và có kế hoạch cụ thể hơn. Đặc biệt lưu ý không lơ là chủ quan với dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác đang diễn biến phức tạp cần quản lý chặt chẽ, khống chế dịch kịp thời không để dịch lây lan cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền tiêm ngừa COVID-19 mũi 3 cũng như đợt tiêm ngừa trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt theo yêu cầu. Thời gian tới đề nghị các đơn vị có liên quan cần lưu ý, bám sát để hoàn thành chỉ tiêu, hội đồng nghiên cứu khoa học cần đăng ký làm đề tài khoa học. Ngoài ra một số Trạm y tế xã chưa  khai thác hết các dịch vụ y tế như siêu âm, xét nghiệm… để người dân được thụ hưởng thanh toán BHYT tại địa phương, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế trong huyện./.
                                               

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thanh Thảo (TTYT huyện Phụng Hiệp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]