Tọa đàm về an toàn dịch bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho đoàn viên và người lao động

Thứ tư - 25/05/2022 02:33
Sáng ngày 24-5, LĐLĐ tỉnh phối hợp Sở Y tế tổ chức Tọa đàm về an toàn dịch bệnh và tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho đoàn viên và người lao động tại BVĐK tỉnh. Tham dự tọa đàm có ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế, cùng 100 đoàn viên công đoàn đến từ CĐCS Công ty cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang, CĐCS Công ty cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang và các CĐCS công ty, doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh.
Diễn giả trả lời các câu hỏi của công đoàn viên đặt ra tại buổi tọa đàm.
Diễn giả trả lời các câu hỏi của công đoàn viên đặt ra tại buổi tọa đàm.
Trong buổi tọa đàm, các bác sĩ BVĐK tỉnh đã thông tin về tình hình dịch COVID-19 và đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19 từ đầu dịch đến nay; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như những lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 tới các công nhân lao động; trao đổi những vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe hậu COVID-19; đồng thời đưa ra lời khuyên, phương pháp điều trị và chăm sóc phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm bệnh. Qua đó giúp đoàn viên, công nhân lao động có thêm kiến thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình. Bác sĩ cũng nhấn mạnh, đối với những người bị nhiễm COVID-19 cần giữ tinh thần lạc quan, duy trì vận động nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi khỏi bệnh.
 Đã có hơn 10 câu hỏi của công đoàn viên đặt ra để trao đổi, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả xoay quanh phương pháp điều trị và chăm sóc phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm nhiễm COVID-19 và được các bác sĩ BVĐK tỉnh giải đáp tại tọa đàm. Cũng tại tọa đàm, Ban tổ chức trao 100 phiếu khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm COVID-19. Mỗi suất trị giá 120.000 đồng. Ngay sau buổi tọa đàm, các công đoàn viên được khám sức khỏe, đo huyết áp, chụp X. Quang và tư vấn điều trị hậu COVID-19 trực tiếp tại BVĐK tỉnh Hậu Giang.
Được biết, LĐLĐ tỉnh và Sở Y tế tiếp tục phối hợp tổ chức tọa đàm với nội dung trên cho 120 đoàn viên, người lao động của Công đoàn các Khu Công nghiệp và Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành vào ngày 27-5 tới đây.
5
Công đoàn viên tham dự đặt câu hỏi với diễn giả tại tọa đàm.
5
Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao phiếu khám sức khỏe miễn phí cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm COVID-19.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]