Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ: Tin vắn hoạt động tháng 5-2022

Thứ hai - 20/06/2022 14:08
1. Vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ tổ chức tập huấn triển khai Thông tư 31/2021/TT-BYT, ngày 28/12/2022 của Bộ Y tế về việc “Quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện”, với sự tham gia của 76 điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại Trung tâm Y tế. Tại buổi tập huấn, CKIĐD. Nguyễn Thị Chín đã phổ biến về quy định chung: Phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc thực hiện chăm sóc điều dưỡng; Nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc người bệnh; Tiếp nhận và nhận định người bệnh, thực hiện chăm sóc và đánh giá kết quả chăm sóc điều dưỡng đúng theo các kỹ thuật cần thiết khi tiếp xúc và điều dưỡng cho bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị tại đơn vị.
CKIĐD. Nguyễn Thị Chín hướng dẫn nội dung của buổi tập huấn.
CKIĐD. Nguyễn Thị Chín hướng dẫn nội dung của buổi tập huấn.
2. Vừa qua, nhân dịp chào mừng Tháng Công nhân năm 2022, Liên đoàn lao động tỉnh Hậu Giang kết hợp Liên đoàn lao động thị xã đến dự lễ hoàn thành và gắn biển công trình Căn tin- siêu thị mini của Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ. Công trình trị giá hơn 366 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn lao động thị xã Long Mỹ tham dự gắn biển 2 công trình cấp thị xã: Công trình nhà xe bệnh nhân, công trình Phòng khám Đông Y. Tổng trị giá 02 công trình gần 65 triệu đồng. Sau khi các công trình đưa vào hoạt động tạo vẽ mỹ quan cho đơn vị, tạo thuận tiện cho công đoàn viên, người dân có không gian thư giản, mua sắm khi đến khám chữa bệnh, điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
7 1
Gắn biển Công trình “Phòng khám Đông y” chào mừng Tháng công nhân năm 2022.
3. Vừa qua, Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng nhằm ôn lại lịch sử ngành Điều dưỡng, giúp tất cả điều dưỡng hiểu thêm về ngành điều dưỡng và một lần nữa khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh. Thời gian qua, tập thể điều dưỡng Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ đã không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tận tâm phục vụ nhằm xoa dịu nỗi đau, tạo cho người bệnh cảm giác thoải mái và hài lòng khi đến khám và điều trị. Dịp này, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ cũng đã tổ chức “Hội thi hái hoa dân chủ” cho cán bộ điều dưỡng tham gia. Qua đó, Ban tổ chức trao tặng những phần quà ý nghĩa nhầm khích lệ tinh thần tất cả nhân viên y tế nói chung và đội ngũ Điều dưỡng nói riêng thêm động lực và sức mạnh để tiếp tục làm tốt nhất vai trò của người điều dưỡng.
7 2
Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ trao quà cho các thí sinh tham gia “Hội thi hái hoa dân chủ”
4. Vừa qua, Công đoàn và Đoàn ủy Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ phối hợp tổ chức họp mặt Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho con em cán bộ công nhân viên và khen thưởng các cháu có thành tích nổi bật trong năm qua và tặng quà cho các cháu Mẫu giáo. Tại buổi họp mặt, các em thiếu nhi được tìm hiểu về lịch sử ra đời của Ngày quốc tế Thiếu nhi 1 6; thưởng thức các tiết mục văn nghệ; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: Chơi trò chơi dân gian, trò chơi vận động có thưởng. Dịp này, Công đoàn đơn vị, vận động công đoàn viên đơn vị đóng góp gần 3.000 quyển tập và 190 ba lô dành tặng cho các em thiếu nhi. Tổng kinh phí tổ chức hoạt động hơn 8 triệu đồng.
7 3
Lãnh đạo đơn vị trao quà cho các em thiếu nhi.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Đầm – Bích Trăm (TTYT thị xã Long Mỹ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]