TTYT huyện Châu Thành A: Tin hoạt động tháng 3 - 2023

Thứ sáu - 24/03/2023 09:13
1. Vừa qua Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A phối hợp Công ty TNHH MEDLATEC Cần Thơ tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân tại 5 điểm trên địa bàn huyện: thị trấn Một Ngàn, Tân Hòa, Thạnh Xuân, thị trấn Rạch Gòi và TTYT huyện Châu Thành A, với gần 1.000 người dân được khám. Tại mỗi điểm, người dân được khám các bệnh thường gặp, cấp thuốc miễn phí và thực hiện xét nghiệm tầm soát chỉ số marker ung thư miễn phí.
Đoàn khám bệnh thực hiện tại Trạm Y tế thị trấn Một Ngàn.
Đoàn khám bệnh thực hiện tại Trạm Y tế thị trấn Một Ngàn.
2. Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tham dự buổi họp mặt có đại diện Công đoàn Trung tâm và hơn 50 cán bộ là nữ của đơn vị. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia trò chơi đố vui có thưởng và nhận hoa từ Ban tổ chức.
9b
BCH Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A trao hoa cho công đoàn viên nữ của đơn vị.
3. Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã phát động tuyên truyền, xử lý môi trường ổ dịch sốt xuất huyết, tiến hành phun thuốc xử lý ổ dịch với bán kính 200m tại ấp Phú Lợi xã Tân Phú Thạnh. Đoàn đã thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền; tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải; kiểm tra lăng quăng, xử lý các điểm nước tồn đọng, phát quang bụi rậm để thông thoáng môi trường,… tại những nơi có nguy cơ cao để hạn chế thấp nhất sốt xuất huyết phát sinh tại địa phương.
9c
Cán bộ kiểm soát dịch bệnh huyện cùng cán bộ xã kiểm tra lăng quăng.
4. Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A vừa phối hợp Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức tập huấn về sàng lọc trước sinh, sơ sinh, sau sinh và tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân cho cộng tác viên dân số - y tế trên địa bàn huyện. Tại đây, các cộng tác viên được cung cấp các kiến thức về dị tật thai nhi, sàng lọc sơ sinh, hướng dẫn cán bộ chương trình tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, cặp vợ chồng mới kết hôn, nam nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, phụ nữ mang thai... về tầm quan trọng của khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, thay đổi hành vi về sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
9d
Buổi tập huấn được tổ chức tại xã Thạnh Xuân.
5. Hưởng ứng “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3”, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người bệnh đến khám và nằm điều trị tại Trung tâm. Đoàn thanh niên của Trung tâm Y tế đã phối hợp cùng bộ phận Công tác xã hội Trung tâm thực hiện Tuần lễ hưởng ứng ngày Công tác xã hội tại đơn vị với nhiều hoạt động như: thăm hỏi sức khỏe và động viên người bệnh; phát cơm từ thiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, tặng quà hỗ trợ… Hoạt động phát cơm từ thiện được thực hiện xuyên suốt trong tuần lễ hưởng ứng cùng với các khoa, phòng phối hợp cùng phòng Quản lý chất lượng – Công tác xã hội – Truyền thông tại 5 khoa lâm sàng của đơn vị. Song song với các hoạt động chăm lo bệnh nhân, Tổ công tác xã hội tăng cường hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, giúp bệnh nhân lớn tuổi không có người nhà, bệnh nhân câm điếc thực hiện các quy trình khám bệnh vào các ngày trong tuần.
9g
Tổ Công tác xã hội phát đồ ăn sáng cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Ngọc Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]