TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Sơ kết Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh và Trường đại học Y Dược Cần Thơ

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đã có cuộc làm việc với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ sơ kết sau gần 8 tháng ký Bản ghi nhớ Thiết lập hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Hậu Giang và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trường đại học Y Dược Cần Thơ đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc hợp tác chuyên môn y tế dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, Trường đại học Y Dược Cần Thơ, Sở Y tế tỉnh.
Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết ngày 16-8-2022 và có thời hạn 5 năm. Đến nay với sự hợp tác của tỉnh và trường đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Trong hợp tác đào tạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã trao tặng 1 suất học bổng cho sinh viên của tỉnh Hậu Giang đạt điểm thủ khoa tại trường trị giá hơn 40 triệu đồng. Trường đã hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế tỉnh và Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang giúp chuẩn hóa chuyên môn. Trao đổi để phối hợp nghiên cứu khoa học liên quan lĩnh vực y tế. Sở Y tế đã chỉ đạo cho các cơ sở khám chữa bệnh hợp tác với trường về các hoạt động khám, chữa bệnh; đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật, luôn tạo điều kiện cho sinh viên, học viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tham gia thực tập, nghiên cứu tại tỉnh. Tỉnh đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ để tổ chức tư vấn tuyển sinh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh trong tháng 3 vừa qua, với mục tiêu định hướng cho các em học sinh phổ thông am hiểu và lựa chọn học khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; buổi tư vấn có hơn 700 học sinh đến từ các trường THPT của tỉnh tham gia,…
Theo kế hoạch năm 2023 có khoảng 80 trường hợp đăng ký học sau đại học gồm thạc sĩ, chuyên khoa I, tiến sĩ, chuyên khoa II ở trường. Tỉnh sẽ quan tâm xây dựng các cơ sở đào tạo vệ tinh của trường tại các bệnh viện, trung tâm y tế để thực hành lâm sàng. Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang sẽ đăng ký làm việc trực tiếp với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ để tìm cơ hội hợp tác lĩnh vực đào tạo. Các bệnh viện đề xuất được phối hợp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật từ trường.
Trao đổi với tỉnh, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, khẳng định trường sẵn sàng hỗ trợ cho tỉnh trong đào tạo nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học và thực hiện đạt kết quả tốt nhất các nội dung trong Bản ghi nhớ.
Phát biểu tại cuộc họp, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị ngành y tế cần hoàn chỉnh quy hoạch của ngành để làm cơ sở triển khai đề xuất hỗ trợ, hợp tác với trường. Đối với chọn đề tài nghiên cứu khoa học cần gắn với thực tế thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đem lại hiệu quả, có thể ứng dụng vào thực tiễn sau khi nghiệm thu đề tài. Ngành y tế chủ động tham mưu, đề xuất để UBND tỉnh thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác đã ký kết với trường. Đồng thời, mong muốn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện thoả thuận hợp tác đi vào chiều sâu.
Tại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã ký kết hợp đồng nguyên tắc hợp tác chuyên môn y tế nhằm thúc đẩy sự hợp tác tốt nhất giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Hồng Diễm – Bích Thiện