Nhiều hoạt động truyền thông nhân Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5

Thứ tư - 05/06/2024 09:25
“Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá” là chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5-2024 được Tổ chức Y tế thế giới phát động. Ngành y tế tỉnh đã hưởng ứng ngày này và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 đến 31-5, với nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp và gián tiếp.
Treo băng rôn truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 đến 31-5 tại Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy.
Treo băng rôn truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 đến 31-5 tại Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy.

Các cơ sở y tế tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa, tivi nội viện. Tăng cường tư vấn cho người bệnh và thân nhân người bệnh tại khoa, phòng; tổ chức tuyên truyền trong họp hội đồng người bệnh; treo băng rôn hưởng ứng; phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề với các ban, ngành, đoàn thể… nhằm thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Đây là diễn đàn để giới trẻ trên toàn thế giới yêu cầu ngành công nghiệp thuốc lá ngừng việc nhắm tới trẻ em, thanh thiếu niên bằng những sản phẩm có hại cho sức khỏe.

4b
Tuyên truyền trực tiếp hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá tại huyện Long Mỹ.
Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 19 triệu thanh thiếu niên từ 13-15 tuổi hiện đang hút thuốc lá, trong đó có khoảng 5 triệu thanh thiếu niên hút thuốc lá sống ở khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ trẻ em từ 13-15 tuổi đang sử dụng các sản phẩm thuốc lá, đặc biệt là các sản phẩm thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng cao. Thuốc lá và các sản phẩm được gọi là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều có hại cho sức khỏe vì có chất gây ung thư, thành phần gây ung thư và có nicotine là chất gây nghiện.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện - Hồng Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]