Hậu Giang khuyến khích học sinh đeo khẩu trang khi tới trường học

Thứ ba - 25/04/2023 05:17
Ảnh thông báo
Ảnh thông báo
Trong Công văn số 559 vừa được UBND tỉnh ban hành trong hôm nay (20-4) về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, nêu rõ: Để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, không để dịch bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch. Tiếp tục nâng cao mức cảnh giác, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, giám sát phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nguy cơ trên địa bàn quản lý, không để dịch bùng phát trở lại. 
Kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh theo hướng dẫn của ngành Y tế, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang khi tới trường học và tuyên truyền cho học sinh tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều và đúng thời gian theo quy định. Thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường trường học, vệ sinh lớp học và thực hiện quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, khi phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 phối hợp ngành Y tế để xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
Sở Y tế Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trong thời gian tới.
4b
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động, khuyến khích người dân tham gia công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, kiểm soát dịch bệnh và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, duy trì kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19; đặc biệt, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh để chủ động chỉ đạo khoanh vùng, cách ly và dập dịch; đồng thời, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến bất thường có thể xảy ra trên địa bàn.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi được Bộ Y tế phân bổ, huy động sự tham gia của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể để triển khai việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. 
Khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia tiêm vắc-xin
Ngành chức năng cùng Báo Hậu Giang, Đài PT&TH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho Nhân dân thực hiện tốt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch; khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng, nhất là đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền, người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp.
Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử, các trang, nhóm đăng, phát những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch, gây hoang mang dư luận; rà soát, ngăn chặn, xử lý các tài khoản mạng xã hội đăng tải các thông tin xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan rà soát các đối tượng chưa được tiêm đủ mũi vắc xin theo quy định, có các biện pháp tăng cường hơn nữa đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin tại địa phương. Đổi mới công tác tuyên truyền về tiêm vắc xin Covid-19, đặc biệt là các địa bàn có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp, phù hợp với đặc điểm tình hình, đặc thù dân cư của từng địa phương, góp phần đẩy nhanh  tốc độ tiêm chủng theo kế hoạch đề ra.
Thông tin ghi nhận từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Các ngày vừa qua cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới). Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng; số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1-2 ca nặng mỗi ngày.
Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương chưa đạt mục tiêu đề ra, hiện nay do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, là điều kiện thuận lợi cho các virus phát triển, trong đó có SARS-CoV-2; bên cạnh đó, còn do tâm lý chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, người dân không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, không khử khuẩn thường xuyên. Ngoài ra cũng có nguyên nhân là do có nhiều người dân bỏ qua tiêm phòng vắc xin Covid-19, dẫn đến đáp ứng miễn dịch trong cộng đồng giảm, nên dịch bệnh có xu hướng lây lan trở lại.
https://www.baohaugiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
[SITE_BTN_TOOL]