THÔNG TIN CẦN BIẾT Đảm bảo công tác y tế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 01/07/2022 09:19
Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo công tác y tế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-7.
Ảnh thông báo
Ảnh thông báo
Theo đó, Kế hoạch đặt ra mục tiêu bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường tại điểm tổ chức kỳ thi; chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trong Kỳ thi và thí sinh dự thi trong thời gian tổ chức Kỳ thi năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Để thực hiện mục tiêu này, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã có giường bệnh mỗi đơn vị bố trí 01 khu vực riêng gồm 5-10 giường bệnh cùng với nhân lực, xe cấp cứu, trang thiết bị y tế, thuốc, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và xử trí kịp thời những sự cố, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi tại Hội đồng thi, điểm thi trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.
Kế hoạch nêu rõ: Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố cử y, bác sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại các địa điểm tổ chức thi; quán triệt, yêu cầu các y, bác sĩ được cử làm nhiệm vụ tại các địa điểm thi phải đảm bảo thời gian quy định và chấp hành nghiêm túc sự phân công của lãnh đạo Điểm thi; Bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu; phối hợp theo dõi sức khoẻ và xử trí khi thí sinh, cán bộ làm công tác thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở, ngộ độc thực phẩm trong thời gian thi; Tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố Phương án phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác tại các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi. Đối với việc xác định đối tượng thí sinh, bố trí phòng thi đối với các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống; thành lập các tổ thường trực cùng phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng phương án điều tra, xử lý nếu xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các địa điểm kinh doanh gần các địa điểm tổ chức thi theo phân cấp quản lý; Thành lập các tổ thường trực cùng phương tiện thiết bị cần thiết để sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp điều tra, xử lý nếu xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường không để xảy ra dịch bệnh, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi. Có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác ở các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi; Kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các địa phương khi có dịch bệnh xảy ra trong thời gian diễn ra Kỳ thi trên địa bàn tỉnh...
                                                                            

Tác giả bài viết:    Bích Thiện (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]