Kêu gọi diệt muỗi, lăng quăng phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Thứ sáu - 16/06/2023 10:47
Ngày 15-6, tại huyện Châu Thành, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã tổ chức Lễ mít-tinh Hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 13 năm 2023.
Ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, kêu gọi mọi người dân tham gia hoạt động tổng vệ sinh môi trường, chủ động phòng, chống dịch với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”. ẢNH BÍCH THIỆN
Ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, kêu gọi mọi người dân tham gia hoạt động tổng vệ sinh môi trường, chủ động phòng, chống dịch với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”. ẢNH BÍCH THIỆN
Phát biểu tại Lễ mít-tinh, ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, nhấn mạnh một trong những giải pháp quan trọng nhất là phát động chiến dịch toàn dân diệt lăng quăng, diệt muỗi ngay chính nơi sinh sống và làm việc. Kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tổng vệ sinh môi trường để phòng dịch. Các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai có hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh từ ngày 15 đến 21-6. Huy động mọi nguồn lực tăng cường tuyên truyền, vận động sâu rộng để người dân tham gia hoạt động tổng vệ sinh môi trường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”. Riêng ngành Y tế tỉnh sẽ giám sát chặt tình hình dịch bệnh, kiểm soát chặt các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực y tế, phương tiện, vật tư, hóa chất, đảm bảo điều trị đáp ứng các tình huống dịch bệnh xảy ra.
6b
Hàng trăm đại biểu dự Lễ mít-tinh. ẢNH BÍCH THIỆN
 
Ngành Y tế tỉnh thông tin tình hình dịch sốt xuất huyết đã gia tăng ở tỉnh trong những tháng đầu năm nay. Tính đến ngày 14-6, tỉnh đã ghi nhận 361 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Dịch xảy ra ở 8/8 huyện, thị xã, thành phố và địa bàn có số mắc cao ở thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A. Hiện là mùa mưa, là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển, dự báo tình hình dịch sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Đây là bệnh nguy hiểm, chưa có vắc-xin dự phòng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, lây lan nhanh và có khả năng dẫn đến tử vong.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: HỒNG DIỄM – BÍCH THIỆN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]