BVĐK thành phố Ngã Bảy: Sinh hoạt chuyên đề “Chẩn đoán và điều trị viêm phổi hít ở trẻ sơ sinh”

Thứ sáu - 07/07/2023 14:00
Vừa qua, Hội đồng Khoa học Công nghệ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thành phố Ngã Bảy tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chẩn đoán và điều trị viêm phổi hít ở trẻ sơ sinh”.
BSCKI. Võ Thị Hoa, trình bày tại buổi sinh hoạt.
BSCKI. Võ Thị Hoa, trình bày tại buổi sinh hoạt.
Dự và chỉ đạo có BSCKII. Nguyễn Thanh Nam, Phó Giám đốc bệnh viện; BSCKII. Trần Thanh Ven, Trưởng phòng Kế Hoạch Nghiệp Vụ - Điều Dưỡng, cùng bác sĩ các khoa lâm sàng, điều dưỡng, nữ hộ sinh của Bệnh viện tham dự.
BSCKI. Võ Thị Hoa, Phó Trưởng khoa Nhi trình bày về nội dung “Chẩn đoán và Điều trị viêm phổi hít ở trẻ sơ sinh”. Qua đó, các bác sĩ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, học tập, đưa ra nhận định đúng, để có chẩn đoán phù hợp và xử trí kịp thời khi tiếp nhận nhận bệnh nhi viêm phổi hít.
Qua buổi sinh hoạt, BSCKII. Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh một số vấn đề cốt lõi cho các bác sĩ của Bệnh viện trong việc khám lâm sàng, chỉ định cận lâm sàng, chẩn đoán và điều trị. Đồng thời, nhắc nhở các lực lượng điều dưỡng, nữ hộ sinh cần củng cố kiến thức, kỹ năng cơ bản để xử trí kịp thời khi gặp tình huống trẻ bị sặc sữa, dị vật đường thở, cần tăng cường công tác hướng dẫn, giáo dục sức khỏe cho các bà mẹ và người chăm sóc trẻ nhằm tránh được các rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Tác giả bài viết: Tác giả: Cúc Hoa (BVĐK thành phố Ngã Bảy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]