Giám sát hoạt động, phòng chống lao tại các huyện, thị xã, thành phố

Thứ hai - 26/06/2023 15:15
Vừa qua, Bệnh viện Phổi tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các hoạt động chương trình phòng, chống lao quý I năm 2023, do BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh làm Trưởng đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa Bệnh viện đến làm việc tại các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.
Đoàn công tác của Bệnh viện Phổi tỉnh đến làm việc tại TTYT huyện Vị Thủy. Ảnh: Ds Thái Thụy, Khoa Dược, Bệnh viện Phổi.
Đoàn công tác của Bệnh viện Phổi tỉnh đến làm việc tại TTYT huyện Vị Thủy. Ảnh: Ds Thái Thụy, Khoa Dược, Bệnh viện Phổi.
Tại các buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành giám sát thực hiện các hoạt động như công tác thực hiện cấp phát thuốc lao BHYT, thống kê báo cáo, công tác dược, xét nghiệm; củng cố hồ sơ sổ sách công tác lao, lao kháng thuốc; công tác cập nhật trên phần mềm Vitimes; giám sát và đánh giá theo các nội dung của bảng điểm Chương trình Chống lao Quốc gia tại tuyến huyện và xã đảm bảo việc thực hiện một cách kịp thời và thống nhất.
Đoàn đánh giá cao việc triển khai hoạt động phát hiện và điều trị bệnh lao tại các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố. Các đơn vị đã quản lý điều trị đúng hướng dẫn của Chương trình chống lao. Đảm bảo cấp thuốc điều trị lao được hưởng BHYT (đối với người có thẻ BHYT) góp phần giảm nhẹ ngân sách Nhà nước. Mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ giảm bệnh nhân lao so với cùng kỳ. Tỷ lệ điều trị thành công lao các thể đạt 95,3% (đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra).
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá, hỗ trợ các hoạt động Chương trình chống lao, đảm bảo các hoạt động được thực hiện hiệu quả, với mục tiêu phát hiện và điều trị, cung ứng thuốc cho bệnh nhân lao, lao kháng thuốc được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của Chương trình Chống lao Quốc gia, khống chế nhiễm lao đa kháng thuốc và hướng tới loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng, góp phần đạt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh lao vào năm 2030.

Tác giả bài viết: Tin: Thanh Hồng – Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Phổi tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]