Huyện Châu Thành: Triển khai Chiến dịch truyền thông dân số năm 2023

Thứ ba - 27/06/2023 13:55
Ban Chỉ đạo Phát triển Dân số huyện Châu Thành vừa tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 02 con, lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2023.
Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban BCĐ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban BCĐ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Đỗ Văn Lô, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển Dân số huyện; cùng dự có đồng chí Trần Quốc Thẻo, Phó trưởng ban Dân Tộc tỉnh; bà Võ Thị Hoàng Loan, Chi cục trưởng Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phát triển Dân số huyện, các xã thị trấn, cán bộ phụ trách chương trình dân số cùng tham dự.
Các chỉ tiêu của Chiến dịch được đề ra là công tác tuyên truyền phải được chú trọng cho 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành nói chung được cung cấp thông tin về chủ trương “ Mỗi cặp vợ chồng hãy nên sinh đủ 02 con”; các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, 100% phụ nữ mang thai được tư vấn và cung cấp thông tin dịch vụ về tầm soát, chuẩn đoán và điều trị bệnh, dị tật bẩm sinh; 100% nam, nữ chuẩn bị kết hôn được tư vấn và tuyên truyền về lợi ích của khám sức khỏe trước kết hôn; 100% người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được tư vấn về sức khỏe, cung cấp thông tin về chăm sóc sức khỏe định kỳ và lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ; 100% người cao tuổi được tư vấn vận động tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình do ngân sách nhà nước hổ trợ 100%. Chiến dịch được tổ chức trong 03 tháng bắt đầu từ ngày 01/7/2023 và kết thúc vào ngày 30/9/2023 tại Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có phân công lịch cụ thể.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Võ Thị Hoàng Loan, Chi cục trưởng, Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhấn mạnh Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số là một hoạt động trọng tâm của công tác dân số và phát triển hàng năm, nhằm thực hiện các chỉ tiêu về dân số và đẩy mạnh các hoạt động truyền thông dân số tại cơ sở. Vì hạnh phúc tương lai của chính mình, hãy bảo vệ sức khỏe sinh sản. Dân số ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Vì vậy, mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng xã hội cần thực hiện mô hình gia đình sinh đủ 02 con, no ấm, hạnh phúc. Đồng thời, xây dựng lịch cung cấp dịch vụ theo khung thời gian cụ thể cho từng ấp, từng các xã, thị trấn thông báo thời gian, địa điểm cung cấp dịch vụ đến tận đối tượng để tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn cho đối tượng đến thực hiện các dịch vụ kỹ thuật trong những ngày diễn ra Chiến dịch. Hy vọng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp từ công tác hướng dẫn, tuyên truyền, tích cực chủ động, vận động thực hiện các dịch vụ chiến dịch năm nay sẽ đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số và chất lượng cuộc sống của người dân.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thái Dương (TTYT huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]