BVĐK thành phố Ngã Bảy: Điều trị thành công một trường hợp viêm ruột thừa ở hố chậu trái

Thứ hai - 11/09/2023 09:14
Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy đã điều trị thành công một trường hợp bệnh viêm ruột thừa ở hố chậu trái. Bệnh nhân tên Phan văn H, 37 tuổi, ở Mỹ Tú, Sóc Trăng. Đến BVĐK thành phố Ngã Bảy khám lúc 19 giờ 40p ngày 20 tháng 8 vừa qua.
Hình ảnh ê kíp phẫu thuật đang nội soi cắt ruột thừa.
Hình ảnh ê kíp phẫu thuật đang nội soi cắt ruột thừa.
Biểu hiện khi bệnh nhân mới đến khám đau bụng vùng thượng vị sau đó đau khu trú về hố chậu trái. Ngày thứ 2, đau tăng dần, bệnh nhân có sốt nhẹ, không nôn, tiểu tiện bình thường. Bác sĩ thăm khám bụng mềm, không u, Marburney (-), hố chậu trái ấn đau, phản ứng thành bụng (+). Siêu âm  bụng ruột thừa, manh tràng nằm bên trái, đường kính ruột thừa 10mm.
Bệnh nhân được phẫu thuật lúc 14 giờ ngày 21/8, bằng phương pháp nội soi ổ bụng cắt ruột thừa. Trưởng kíp mổ là BSCKII Võ Văn Tiệp và trưởng kíp gây mê là BSCKI. Đinh Văn Quý. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định xuất viện sau đó một tuần.
Nếu người dân thấy đau bụng với các triệu chứng kèm theo như: sốt, buồn nôn, đau ở bất kỳ vùng nào của bụng (hố chậu phải, dưới gan, hạ vị, hố chậu trái …) thì cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. Không nên tự ý dùng thuốc, dễ dẫn đến chẩn đoán thiếu chính xác. Khi đã có chẩn đoán viêm ruột thừa cần được phẫu thuật sớm, tốt nhất là trước 6 giờ, không nên để lâu có nhiều biến chứng nặng.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: BSCKII. Võ Văn Tiệp (BVĐK Thành phố Ngã Bảy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]