Họp mặt truyền thống cán bộ dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến

Chủ nhật - 10/09/2023 23:31
Vừa qua, Sở Y tế tỉnh phối hợp với UBND huyện Long Mỹ và Ban Liên lạc ngành Y tế tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước long trọng tổ chức họp mặt truyền thống cán bộ dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến lần thứ 18 gồm các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang.
Quang cảnh buổi họp mặt cán bộ dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến.
Quang cảnh buổi họp mặt cán bộ dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến.
Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang và cùng với sự có mặt của hơn 200 các cô, chú là cán bộ thế hệ thầy thuốc công tác ngành dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến, lãnh đạo Sở Y tế Tp Cần Thơ, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang.
Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Cần Thơ, được sự hỗ trợ và chỉ đạo tích cực của Ban Dân y Khu Tây Nam bộ và sự che chở, đùm bọc của nhân dân, ngành Dân y tỉnh Cần Thơ ban đầu chỉ từ vài ba đồng chí, dụng cụ thuốc men không đáng kể, nhưng với tinh thần yêu nước, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, đội ngũ Dân y tỉnh Cân Thơ đã không ngừng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của cách mạng.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: Sau gần 20 năm thành lập, ngành Y tế tỉnh Hậu Giang đã thực hiện đạt được những kết quả khá toàn diện, các chỉ tiêu về công tác y tế, dân số, chăm sóc sức khỏe nhân dân đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hệ thống y tế từng bước được củng cố, hoàn thiện và phát triển, hầu hết các cơ sở y tế đã được đầu tư xây mới hoặc sửa chữa nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị; Về nhân lực y tế hiện có 2.908 người, tăng gấp 3 lần so với lúc mới thành lập tỉnh. Số bác sĩ/10.000 người dân đạt 9,01; số giường bệnh/10.000 người dân 35,7; tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế đạt 91,61%, các chương trình y tế, dân số, an toàn thực phẩm,… đều đạt kết quả cao; Về công tác y tế dự phòng từ khi chia tách tỉnh đến nay mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách như: trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu chuyên môn; nhân lực thiếu, yếu, khó thu hút lực lượng bác sĩ về công tác lĩnh vực dự phòng; tình hình dịch bệnh cũng như các mô hình bệnh tật luôn diễn biến phức tạp, khó lượng giá… nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong giai đoạn 2020-2022 nhưng với những nỗ lực tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh, tình hình dịch bệnh tại Hậu Giang luôn nằm trong tầm kiểm soát.
1b
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang phát biểu chào mừng đại biểu về họp mặt và báo cáo những kết quả đạt được của Ngành Y tế Hậu Giang sau gần 20 năm phát triển.
Trong dịp này, để tiếp nối truyền thống vẻ vang của Ngành Y tế trong thời kỳ kháng chiến, thể hiện sự quan tâm, chăm lo bổi dưỡng cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Ban Liên lạc ngành Y tế tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến đã vận động 20 suất học bổng hỗ trợ cho 20 em học sinh vượt khó học tốt của Trường THCS Trương Tấn Lập.
1c
Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt của Trường THCS Trương Tấn Lập.
Trong lần họp mặt thứ 18 này, toàn thể cán bộ dân y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến đã thống nhất bầu ra Ban Liên lạc mới gồm 12 đồng chí, trong đó, đồng chí Lê Thanh Hải làm Trưởng Ban.
1d
Ban Liên lạc mới của ngành Dân Y tỉnh Cần Thơ thời kỳ kháng chiến ra mắt tại buổi họp mặt.
Buổi họp mặt, sinh hoạt truyền thống nhằm ôn lại kỷ niệm, tri ân sự cống hiến của các cô, chú cán bộ dân y thời kỳ kháng chiến tỉnh Cần Thơ cũ (nay là tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ); tiếp lửa và giáo dục cho thế hệ hôm nay về truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành y tế trong đấu tranh, cùng nhau đoàn kết xây dựng ngành y tế ngày càng phát triển, góp phần kiến thiết quê hương trong thời kỳ mới.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Hoàng Khang (Khoa Truyền thông GDSK)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]