Đồng loạt ra quân phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm đợt I

Thứ tư - 29/03/2023 15:05
Ngày 28-3, tất cả các xã, phường, thị trấn của tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng đợt I năm 2023 (chiến dịch) và kéo dài thời gian thực hiện chiến dịch đến ngày 31-3.
Ra quân thực hiện Chiến dịch tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Ảnh: Văn Lào
Ra quân thực hiện Chiến dịch tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Ảnh: Văn Lào
Thực hiện chiến dịch, các xã, phường, thị trấn thành lập nhiều nhóm đi tuyên truyền, vận động với mục tiêu 100% hộ gia đình được cung cấp các kiến thức về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, kiểm tra điều kiện vệ sinh môi trường, dụng cụ chứa nước ở nhà các hộ dân. Phối hợp cùng người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng trong dụng cụ chứa nước, phát các tờ rơi có hướng dẫn phòng bệnh cho người dân. Chiến dịch cũng huy động 100% cơ quan chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, trường học, cơ sở y tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Qua chiến dịch, nhằm nâng cao nhận thức người dân về lợi ích của việc phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, góp phần kéo giảm số ca mắc, hạn chế thấp nhất số ca tử vong do dịch bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới ở tỉnh.
Tính đến ngày 27-3, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 232 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 229 ca và có 1 ca tử vong; bệnh tay - chân - miệng ghi nhận 67 ca, tăng 63 ca so với cùng kỳ năm 2022.

Tác giả bài viết: Tin: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]