Hậu Giang triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Thứ sáu - 12/04/2024 09:26
Sáng ngày 10-4, tại Hội trường Sở Y tế, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 (Tháng hành động). Tham dự có thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP của 8 huyện, thị, thành phố.
BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, tháng hành đồng năm nay nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm và nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn
Kế hoạch sẽ được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15/4-15/5/2024. Các hoạt động được triển khai trong Tháng hành động như tổ chức phổ biến, triển khai Tháng hành động từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã; triển khai chiến dịch truyền thông cho các đối tượng là chính quyền các cấp và các cơ quan quản lý ATTP, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm; tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện – Thành Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]