Huyện Châu Thành tổ chức khám sức khoẻ cho hơn 13.000 lượt người cao tuổi

Thứ hai - 22/04/2024 15:31
Trung tâm Y tế huyện Châu Thành vừa tổ chức khám sức khỏe đợt 1 cho người cao tuổi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thời gian đợt 1 được triển khai từ ngày 15-4 đến ngày 20-5. Dự kiến đợt 2 sẽ tổ chức từ ngày 21-5 đến 17-6. Qua 2 đợt sẽ có hơn 13.000 lượt người cao tuổi được khám bệnh và cấp thuốc.
Khám sức khỏe và truyền thông phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại Trạm Y tế xã Phú Tân.
Khám sức khỏe và truyền thông phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại Trạm Y tế xã Phú Tân.
Khi đến khám sức khoẻ người cao tuổi sẽ được khám thể lực như đo mạch, nhiệt độ, huyết áp; Khám lâm sàng toàn diện và tầm soát các bệnh không lây nhiễm  như tăng huyết áp, đái tháo đường, COPD, hen….; Cận lâm sàng thực hiện đo điện tâm đồ, test đường huyết, siêu âm; tư vấn và có đề xuất phương án xử lý sớm bệnh tật chung của người cao tuổi, đồng thời lập hồ sơ quản lý theo dõi thường xuyên tại trạm y tế các xã, thị trấn và cấp phát thuốc điều trị trong danh mục thiết yếu.
Tại các buổi khám sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành sẽ lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi để người cao tuổi tự phòng bệnh.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Trúc Quyên (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]