Ứng dụng tia Plasma lạnh trong điều trị vết thương cho phụ nữ sau sinh và cuống rốn trẻ sơ sinh

Thứ hai - 22/04/2024 14:51
* Tia Plasma là gì?
Ảnh: Ứng dụng công nghe Plasma lạnh trong điều trị vết thương.
Ảnh: Ứng dụng công nghe Plasma lạnh trong điều trị vết thương.
Plasma là trạng thái thứ tư của vật chất, bên cạnh rắn, lỏng, khí. Tia Plasma kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion….giúp tiêu diệt hoặc ức chế các hoạt động của vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh.
* Lợi ích của Phương pháp chiếu tia Plasma lạnh lên vết thương:
- Giảm đau, giảm sưng, chống viêm, chống nhiễm trùng sau phẫu thuật hoặc sau sinh mổ. Rút ngắn quá trình rụng rốn của bé.
- Giúp giảm chi phí điều trị của bệnh nhân so với phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh truyền thống đồng thời cũng rút ngắn thời gian điều trị.
- Làm sạch và khử trùng bề mặt vết thương, không gây tổn hại tế bào da.
- Kích thích tăng sinh tế bào da, tăng tốc độ biểu mô hóa, hạn chế để lại sẹo xấu.
* Hiện nay, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang đang sử dụng máy phát tia Plasma lạnh trong điều trị các vết mổ lấy thai, vết mổ mở phụ khoa, các vết khâu tầng sinh môn, bắn rốn cho bé sơ sinh. Thiết bị sử dụng là máy PlasmaMED hiện đại đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm trang thiết bị y tế.
Sản phụ có thể lựa chọn điều trị vết thương bằng chiếu Plasma lạnh sau sinh từ 6-10 giờ. Thông thường chỉ cần thực hiện từ 2 - 3 lần chiếu, mỗi lần 3 phút là vết thương đã tiến triển tích cực, trong trường hợp vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng sẽ phải tăng số lần chiếu. Vết thương được chiếu tia Plasma khô, phẳng, liền, nhanh hơn hẳn các vết thương được chăm sóc theo phương pháp thông thường. Mẹ không còn phải lo lắng vì những vết mổ/vết rạch tầng sinh môn sau sinh gây đau đớn kéo dài, ảnh hưởng tới việc chăm sóc con.
Còn đối với trẻ sơ sinh, cuống rốn trẻ thông thường thường mất từ 10 đến 14 ngày mới khô và rụng. Việc tắm rửa, vệ sinh và chăm sóc luôn cần phải cẩn trọng và được thực hiện đúng cách để không ảnh hưởng tới sức khỏe non nớt của trẻ. Việc chiếu tia Plasma lạnh sẽ giúp các mẹ giải quyết nỗi lo lắng này khi chỉ cần sau 1 - 2 lần chiếu cuống rốn của trẻ đã khô lại và lành rất nhanh.
Với hệ thống máy móc trang thiết bị được đầu tư đồng bộ hiện đại, cả mẹ và bé sẽ được chăm sóc điều trị vết thương bằng công nghệ Plasma lạnh tiên tiến bởi đội ngũ nhân viên y tế với tay nghề chuyên môn vững vàng, giúp bệnh nhân xóa tan nỗi lo biến chứng vết thương, mang đến sự yên tâm và hài lòng khi thụ hưởng các dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại bệnh viện.

Tác giả bài viết: Bài, ảnh: Cẩm Tiên (Phòng QLCL&CTXH, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]