Huyện Châu Thành: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ tư - 27/04/2022 14:16
Ông Đỗ Văn Lô, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
Ông Đỗ Văn Lô, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
Vừa qua, UBND huyện Châu Thành triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP), lồng ghép triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện Châu Thành. Tham dự hội nghị có BSCK2 Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, BSCK2 Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, DSCK2 Phan Thị Diễm Thúy, Chi cục trưởng, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hậu Giang, đồng chí Đỗ Văn Lô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND, Trưởng Trạm Y tế và các bộ chuyên trách phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm các xã, thị trấn cùng tham dự.
 
Tháng hành động vì ATTP với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Tại đây, hội nghị các đại biểu thảo luận đã làm rõ thêm kết quả đạt được cũng như những khó khăn, thách thức trong công tác an toàn thực phẩm giai đoạn vừa qua. Mặc dù, huyện Châu Thành tập trung cho phòng, chống dịch COVID-19 nhưng hoạt động đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện luôn đạt hiệu quả, hạn chế thấp nhất sự cố và ngộ độc thực phẩm, đặc biệt  không có người tử vong vì ngộ độc thực phẩm. Các mô hình kiểm soát ATTP của ngành Y tế, các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn của ngành Nông nghiệp được duy trì và phát huy tốt. Hoạt động truyền thông đa dạng các loại hình. Qua đây có 17 ý kiến thảo luận, tập trung đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động thích ứng với phòng chống dịch COVID-19.
 Cũng tại hội nghị các đại biểu đã được nghe triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện Châu Thành. 
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm của huyện, đồng thời chỉ rõ những điểm bất cập trong công tác đảm bảo ATTP, có thể là nguy cơ dẫn đến ngộ độc thực phẩm, từ đó  Sở Y tế cũng mong muốn trong tháng hành động này  của  huyện Châu Thành, các ngành, đoàn thể địa phương ngoài việc thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên thì cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2022 phù hợp với điều kiện thực tế, đặc điểm của địa phương, đơn vị  cũng như về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Quan tâm công tác tuyên truyền, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã thị trấn, đặc biệt chú trọng bữa ăn đông người như bếp ăn tập thể, đám hiếu, hỉ…thích ứng với phòng chống dịch COVID-19. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm để nâng cao hiệu quả của việc hưởng ứng tháng hành động an toàn thưc phẩm 2022. Đồng thời phải đảm bảo tốt cho việc thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện Châu Thành đạt hiệu quả cao nhất đúng theo kế hoạch đã đề ra.
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, ông Đỗ Văn Lô, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, yêu cầu ngành Y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra, việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Mỗi cán bộ y tế cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quy trình tiêm chủng, hiểu rõ, hiểu sâu về thực hành tiêm chủng an toàn. Đề nghị đơn vị bố trí đội cấp cứu lưu động cần tham gia phối hợp xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, các cơ sở tiêm chủng tăng cường quản lý tốt đối tượng, đảm bảo người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, an toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng bệnh với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng chỉ đạo, yêu cầu các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn xây dựng các kế hoạch tuyên truyền phong phú đa dạng trên các phương tiện thông tin truyền thông làm chuyển biến nhận thức của tổ chức, cá nhân trong việc sản suất kinh doanh sản phẩm rau, thịt; trang bị kiến thức về  ATTP cho người dân để mỗi người dân sẽ trở thành các tuyên truyền viên về bảo đảm vệ sinh ATTP, đồng thời tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP qua đó đó tạo niềm tin cho người tiêu dung, theo dõi giám sát thực hiện tốt cho công tác phòng chống các loại dịch bệnh, công tác đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo, thích nghi an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

Tác giả bài viết: Tin ảnh: Thái Dương (TTYT huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]