Hộ chiếu vắc-xin: Hệ thống sẽ tự cập nhật nếu người dân có đầy đủ thông tin tiêm vắc-xin trên Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid

Thứ tư - 27/04/2022 14:26
Hộ chiếu vắc-xin: Hệ thống sẽ tự cập nhật nếu người dân có đầy đủ thông tin tiêm vắc-xin trên Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang), cho biết: Hộ chiếu vắc-xin sẽ được cập nhật trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid nếu các cá nhân có đủ thông tin tiêm chủng, đủ mũi tiêm, người dân không cần làm thủ tục gì khác. Trường hợp nhiều người đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin, thông tin được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-Covid nhưng hiện vẫn chưa thấy Hộ chiếu vắc-xin, ngành y tế tỉnh cho biết: Tài khoản để thực hiện ký số trước đây trung tâm y tế các địa phương không được mở, do vậy, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Viettel mở tài khoản này. Trong ngày 19-4, Viettel đã mở tài khoản cho trung tâm y tế các địa phương nên hiện tại các địa phương đang tích cực đẩy thông tin lên hệ thống, người dân sẽ sớm có Hộ chiếu vắc-xin trong những ngày tới.
Người dân có thể tra cứu Hộ chiếu vắc-xin qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-Covid được cài đặt trên điện thoại hoặc truy cập vào trang web của Bộ Y tế bằng cách nhập 4 thông tin: Họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, ngày tiêm gần nhất, sau đó khai báo email cá nhân để nhận hộ chiếu vắc-xin. Đối với những người dân chưa được cấp Hộ chiếu vắc-xin do thiếu hoặc sai thông tin, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn, hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa.
Hộ chiếu vắc-xin là chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19 điện tử và sẽ hiển thị thông tin tiêm loại vắc-xin, số mũi vắc-xin đã tiêm. Thời hạn của Hộ chiếu vắc-xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới. Mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-Covid hiện nay, chỉ khác là mã hộ chiếu này sử dụng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu để có thể xác minh thông tin khi ra nước ngoài.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: NHẬT MINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]