Tin vắn hoạt động tháng 7 của huyện Châu Thành A

Thứ năm - 28/07/2022 15:48
1. Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A tiếp đoàn công tác của Sở Y tế do BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc về hoạt động những tháng đầu năm và định hướng trong thời gian tới tại Trung tâm Y tế huyện.
BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Trong 6 tháng đầu năm, điều trị ngoại trú đạt trên 53%, giảm 10,9%; khám điều trị nội trú chỉ đạt trên 19%, giảm trên 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân điều trị ngoại trú và nội trú không đạt chỉ tiêu nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại trung tâm gặp khó khăn do tình trạng thiếu thuốc, vật tư, sinh phẩm phục vụ khám chữa bệnh, thiếu nguồn nhân lực y tế do một số y, bác sĩ nghỉ việc; nguồn thu giảm chưa đảm bảo được các chế độ, thu nhập tăng thêm cho nhân viên y tế; một số công trình, vật tư, hóa chất mua sắm để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 nay không có nhu cầu sử dụng đề nghị có hướng dẫn nhằm tránh lãng phí. Phát biểu tại buổi làm việc, BSCK2. Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những khó khăn và gửi lời động viên đến cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại Trung tâm. Đồng thời, đề nghị toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm tích cực đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, luôn lấy người bệnh là trung tâm phục vụ. Hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ và đạt được kết quả cao trong công tác khám chữa bệnh.
2. Vừa qua, Châu Thành A tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông dân số năm 2022. Chiến dịch được tổ chức trong 3 tháng từ ngày 1-7 đến 30-9, chia thành 02 đợt. Đợt I tổ chức cao điểm từ ngày 1-7 tại 100% xã, thị trấn trong huyện và kết thúc vào ngày 31-8. Đợt II tổ chức từ ngày 1-9 ở các xã, thị trấn chưa hoàn thành chỉ tiêu Chiến dịch, tổ chức thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến khi kết thúc chiến dịch ngày 30-9. Vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe Sinh sản và nâng cao chất lượng Dân số để đảm bảo hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình và xã hội, UBND huyện Châu Thành A kêu gọi các Ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân huyện hưởng ứng mạnh mẽ, chung tay cùng ngành Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của đợt ra quân Chiến dịch nhằm hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2022.
10 1
Lễ phát động ra quân Chiến dịch Truyền thông Dân số năm 2022 của huyện Châu Thành A được tổ chức tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Him Lam.
3. Vừa qua, Đoàn giám sát của Bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ, do ông Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện, làm Trưởng đoàn đã đến giám sát chất lượng sàng lọc sơ sinh, sàng lọc trước sinh tại huyện Châu Thành A đợt 1, năm 2022. Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán Trước sinh và Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ là một trong năm trung tâm của cả nước, phụ trách sàng lọc, chẩn đoán và điều trị trước sinh, sơ sinh cho 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sau gần 10 năm thành lập và thực hiện Ðề án nâng cao chất lượng dân số, Trung tâm đã xây dựng và mở rộng mô hình sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số của vùng. Dựa theo các báo cáo về tình hình cũng như về đội ngũ nhân sự của tỉnh Hậu Giang nói chung và huyện Châu Thành A nói riêng, Bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ trong việc đào tạo, cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ cho các cán bộ phụ trách. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phải là đầu mối, phối hợp với các đơn vị trong thực hiện sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Từ đó, giúp công tác này mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện tính nhân văn, đảm bảo sức khoẻ người dân và nâng cao chất lượng dân số.
10 2
Đoàn giám sát Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ chụp hình kỷ niệm cùng đại diện tỉnh Hậu Giang.
4. Trước tình hình số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao vừa qua, BSCK2. Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã đến thăm và làm việc về tình hình sốt xuất huyết tại huyện Châu Thành A. Nói về nguyên nhân số ca bệnh tăng cao, bệnh sốt xuất huyết xuất hiện theo mùa. Vào những tháng mưa, bệnh trở nên phổ biến. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng vì số ca mắc bất ngờ tăng cao hơn những năm trước. Theo Sở Y tế khuyến cáo phụ huynh không nên chủ quan, lơ là với bệnh sốt xuất huyết vì căn bệnh này thích ứng kém với các loại thuốc hạ sốt thông thường. Cần đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để kịp thời kiểm tra, theo dõi sức khỏe khi có những biểu hiện như sốt cao liên tục từ 2 - 7 ngày, xuất hiện những chấm đỏ bất thường trên cơ thể, nhức đầu, buồn nôn kéo dài. Đối với những trường hợp đã mắc bệnh cần chú ý nâng cao sức đề kháng, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là cung cấp cho cơ thể luôn đầy đủ nước.
10 3
BSCK2. Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh (bìa trái) đến tận nhà người dân để thăm hỏi và hướng dẫn phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
5. Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A vừa tiếp đoàn kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang về công tác Kiểm soát bệnh tật tại tuyến y tế cơ sở 6 tháng đầu năm 2022. Tại đây, đại diện Ban giám đốc Trung tâm đã báo cáo công tác 06 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm cũng như khó khăn của trung tâm đang gặp phải kể từ sau Covid-19, trở lại trạng thái bình thường mới. Sau khi nghe các báo cáo và tiến hành kiểm tra các công tác theo kế hoạch, thay mặt đoàn kiểm tra, BS.CKII Lê Văn Chúc – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang đã có những kết luận và đóng góp các vấn đề về công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin Covid-19; công tác Dược, thuốc thiết yếu và thiết bị y tế… Đề nghị Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A tiếp tục triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19, đẩy mạnh tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc 1 và 2 cho các đối tượng nguy cơ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, truyền thông về phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động phòng chống lao, suy dinh dưỡng, HIV/AIDS, một số bệnh không lây nhiễm….
6.  Vừa qua, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A về việc khảo sát các hạng mục cải tạo, sửa chữa thuộc dự án: Đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A.

Tác giả bài viết: Ngọc Huyền (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]