TTYT huyện Châu Thành: Truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân người bệnh

Thứ năm - 25/01/2024 10:06
Chiều ngày 26-12, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của hại thuốc lá cho nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân người bệnh đang điều trị tại Trung tâm. Tham dự buổi truyền thông có Ths. Nguyễn Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng và 50 viên chức, người lao động, thân nhân người bệnh tham dự.
Ông Nguyễn Thái Dương, Trưởng phòng, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội - Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện truyền thông trực tiếp về phòng chống tác hại thuốc lá.
Ông Nguyễn Thái Dương, Trưởng phòng, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội - Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện truyền thông trực tiếp về phòng chống tác hại thuốc lá.
Tại đây, các viên chức, người lao động, người bệnh và thân nhân người bệnh đã được nghe triển khai những nội dung cơ bản về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; tác hại của hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động như gây ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư khoang miệng, ung thư bàng quang, các bệnh về tim mạch, giảm khả năng sinh sản…; xây dựng môi trường không khói thuốc lá; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế...
Buổi truyền thông được tổ chức nhằm giúp cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu biết thêm về kiến thức, các giải pháp phòng, chống, đồng thời tuyên truyền vận động những người thân trong gia đình cùng những người xung quanh hiểu, phòng tránh tác hại của thuốc lá, cùng nhau xây dựng môi trường không khói thuốc, vì sức khỏe cộng đồng hãy nói không với thuốc lá.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]