Truyền thông cho hơn 120 người dân về phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ ba - 27/06/2023 14:00
Vừa qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Châu Thành A, Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế thị trấn Một Ngàn tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại thuốc lá tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A.
Ông Nguyễn Hoàng Khang, Phó Khoa Truyền thông - GDSK  (CDC Hậu Giang) phát biểu về tác hại của thuốc lá. Ảnh: Ngọc Huyền
Ông Nguyễn Hoàng Khang, Phó Khoa Truyền thông - GDSK (CDC Hậu Giang) phát biểu về tác hại của thuốc lá. Ảnh: Ngọc Huyền
Tham dự buổi nói chuyện có ông Nguyễn Công Bằng, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; ông Nguyễn Hoàng Khang, Phó Khoa Truyền thông - GDSK (CDC Hậu Giang) cùng với hơn 80 đại biểu tham dự là các thành viên trực thuộc các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Một Ngàn.
Tại buổi nói chuyện, các đại biểu tham dự được nắm rõ về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; tác hại của thuốc lá; Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Qua đó, các đại biểu biết được các lợi ích cũng như tác hại của thuốc lá, nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người thân xung quanh chúng ta.
Tin: Bích Liên (Trạm Y tế thị trấn Một Ngàn)
Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Vĩnh Thuận Tây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã phối hợp với UBND xã Vĩnh Thuận Tây tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại thuốc cho hơn 40 người dân trên địa bàn xã.
8b
Tại đây, người dân được tìm hiểu về tác hại của thuốc lá đối với người hút và người hít phải khói thuốc lá – hút thuốc lá thụ động; lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc lá; các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; các hình thức xử phạt đối với những hành vi vi phạm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Thủ tướng chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
 
                                                Tin, ảnh: Lệ Hằng (TTYT huyện Vị Thủy)

Tác giả bài viết: Bích Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]