Gần 100 cán bộ y tế được bồi dưỡng kiến thức khám, điều trị về bệnh tâm thần kinh và bệnh phong, da liễu

Thứ năm - 26/10/2023 12:49
Vừa qua, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh tổ chức tập huấn Bồi dưỡng kiến thức khám, điều trị về bệnh tâm thần kinh và bệnh phong, da liễu cho khoảng 100 học viên là cán bộ chuyên trách chương trình Tâm thần kinh, chương trình Phong - Da liễu tuyến cơ sở.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tại đây, các cán bộ y tế được các chuyên gia đầu ngành như TS BS. Nguyễn Văn Thống, Trưởng Bộ môn Tâm thần; Ths BS. Đoàn Hữu Nhân, Giảng viên Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y Dược Cần thơ và các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh hướng dẫn các nội dung: Tổng quan về sức khỏe tâm thần và sử dụng thuốc theo Thông tư số 20/2022/TT-BYT; chẩn đoán, điều trị, quản lý các bệnh rối loạn tâm thần (tâm thần phân liệt, động kinh, trầm cảm…); hướng dẫn làm bệnh án trong chuyên ngành tâm thần kinh; chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh phong – da liễu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thống kê báo cáo, xây dựng kế hoạch…
 Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi, thảo luận trực tiếp với các báo cáo viên về các vấn đề thường gặp trong việc thực hiện khám, điều trị và quản lý người bệnh tại cộng đồng.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế trong lĩnh vực tâm thần và da liễu về khám phát hiện, quản lý, chăm sóc và điều trị bệnh tâm thần, bệnh phong, da liễu.
           

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Giao Linh (Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]