Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày an toàn người bệnh thế giới”

Thứ năm - 26/10/2023 12:53
Quang cảnh tại buổi trực tuyến.
Quang cảnh tại buổi trực tuyến.
Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy tham dự buổi trực tuyến “Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới”. Chủ trì buổi lễ có lãnh đạo Bộ Y tế; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh. Với sự tham dự trực tuyến của 63 sở Y tế của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và y tế Bộ, ngành, toàn bộ các Bệnh viện công lập và tư nhân, trung tâm y tế có giường bệnh trên phạm vi toàn quốc. Tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy tham dự có đại diện Ban Giám đốc, Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ Điều dưỡng, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện.
Tại buổi Lễ, các đại biểu được nghe đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ Trưởng Bộ Y tế kêu gọi cùng chung tay triển khai thông điệp Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trình bày về thông điệp “Lắng nghe ý kiến, tâm tư người bệnh và nhân viên y tế, hướng đến triển khai hiệu quả công tác an toàn người bệnh tại Việt Nam”; Trưởng nhóm truyền thông sức khỏe Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam đã nhấn mạnh 6 lĩnh vực cần tăng cường về sự an toàn người bệnh trong thời gian tới; Video truyền tải thông điệp hưởng ứng ngày An toàn người bệnh; Phát biểu hưởng ứng Lễ mít tinh của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Hà Giang.
An toàn người bệnh là các dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trước hết phải cố gắng không làm tổn hại thêm cho chính bản thân họ, là phòng ngừa tổn thương và hạn chế tai biến y khoa. Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn người bệnh, từ cơ sở vật chất, sử dụng trang thiết bị y tế an toàn, tuân thủ phác đồ điều trị, quản lý và sử dụng thuốc…đến nhân viên y tế yêu nghề và tận tâm, với một môi trường làm việc thuận lợi, tất cả đều hướng đến sự an toàn và chất lượng chăm sóc cho người bệnh một cách tốt nhất.
                                                

Tác giả bài viết:   Tin, ảnh: Cúc Hoa (BVĐK thành phố Ngã Bảy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]