Trung tâm Y tế huyện Châu Thành: Tổ chức sinh hoạt chuyên môn về hồi sinh tim phổi nâng cao

Thứ năm - 24/08/2023 20:52
Vừa qua, Trung tâm Y tế Huyện Châu Thành tổ chức sinh hoạt chuyên môn về hồi sinh tim phổi nâng cao cho cán bộ y tế đang làm việc tại Trung tâm và các trạm y tế trên địa bàn huyện.
BSCKI. Nguyễn Kim Ngợi, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu hướng dẫn kỹ thuật đặt nội khí quản.
BSCKI. Nguyễn Kim Ngợi, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu hướng dẫn kỹ thuật đặt nội khí quản.
Tại đây, các cán bộ y tế được hướng dẫn các bước cấp cứu và điều trị bệnh như nhanh chóng nhận diện các trường hợp ngưng tuần hoàn, hô hấp và kích thích hệ thống cấp cứu; tiến hành hồi sinh tim phổi cơ bản; sử dụng máy phá rung tim sớm; thực hiện hồi sinh tim phổi nâng cao; tiến hành đồng bộ các biện pháp chăm sóc sau ngừng tim... Khi tiến hành đặt nội khí quản cần trang bị đầy đủ dụng cụ chuyên khoa, tăng thông khí cho bệnh nhân cung cấp oxy qua mặt nạ hoặc cho chỉ định thở máy và tiến hành các bước đúng theo quy trình đặt nội khí quản như dùng đèn soi thanh quản, dùng lực cánh tay và vai nâng nâng đèn soi thanh quản góc 45 độ, hút sạch đàm nhớt cho bệnh nhân nếu có... xem kỹ các dấu hiệu cho biết đường dẫn khó và các biến chứng của đặt nội khí quản, các chống chỉ định liên quan đến bệnh nhân để tránh các tình huống tiên lượng xấu xảy ra trong cấp cứu.
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm giúp cán bộ y tế nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp trong công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Ngọc Chân (TTYT huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]